Đoàn Thanh Niên

Tổng kết mùa hè xanh 2019 câu lạc bộ tình nguyện TMU - Tuổi trẻ xanh

06/08/2019
Từ ngày 22/8 đến ngày 28/8/2019 vừa qua, chuyến hành trình Lan Tỏa – Mùa Hè Xanh 2019 tại xã Vũ Bản, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam do CLB Tình nguyện TMU-Tuổi trẻ xanh (trực thuộc Đoàn thanh niên Trường ĐH Thương Mại) tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp
Chuyến đi đã đạt được những mục tiêu như kế hoạch đề ra với sự giúp đỡ và tạo điều kiện của Đoàn xã Vũ Bản, người dân địa phương cũng như Đoàn thanh niên Trường ĐH Thương Mại. Các tình nguyện viên được ngủ nghỉ tại trường tiểu học Vũ Bản khu A và sinh hoạt tại nhà cô Hường cách đó không xa.

Trong ngày đầu tiên tới đây, các tình nguyện viên TMU-Tuổi trẻ xanh đã tổ chức đêm Giao lưu văn nghệ với toàn thể bà con, cán bộ xã tại Nhà văn hóa Xã Vũ Bản. Trong không khí tươi vui, gần gũi, đôi bên đã giao lưu các tiết mục văn nghệ vô cùng sôi nổi, cũng như gửi lời chào, thông báo tới toàn thể người dân về mục đích chuyến đi và các hoạt động chính trong chiến dịch Mùa hè xanh.


Một vài hình ảnh trong đêm văn nghệ:

 
16
 
15
 
14
 
13

Với mục đích hưởng ứng Ngày Thương binh liệt sĩ 27/07, Đoàn Xã Vũ Bản đã phối hợp cùng CLB Tình nguyện TMU-Tuổi trẻ xanh tổ chức các hoạt động tri ân tới những người anh hùng của Tổ quốc. Các tình nguyện viên đã được phát quang cỏ dại, dọn dẹp Nghĩa trang liệt sĩ gần Trường tiểu học Vũ Bản Khu A cũng như tham gia xây dựng Công trình thanh niên: Đổ bê tông nền tại Nghĩa Trang liệt sĩ Xã Vũ Bản (Xóm Liễm, Thôn 2). Chiều tối ngày 27/07, chúng tôi cũng đã cùng các cán bộ Đoàn thanh niên Xã tới thắp nến tri ân. Tại đây, các tình nguyện viên chúng tôi phần nào thấu hiểu và tưởng nhớ tới những người chiễn sĩ anh dũng đã ra đi. Buổi lễ thắp nến được tổ chức trong không khí long trọng và thiêng liêng.
 
19
 
20
 
21

Trong bảy ngày sinh sống cùng người dân nơi đây, các tình nguyện viên cũng tổ chức nhiều hoạt động khác như: Phát quang, dọn dẹp Di tích Kiến trúc Văn hóa Quốc gia Việt Nam Đình Nam tại địa bàn xã Vũ Bản; Phát quang, dọn dẹp cỏ dại nhiều tuyến đường thanh niên liên xã. Đặc biệt, dự án “Xây dựng Giàn hoa tái chế” tại Trường Tiểu học Vũ Bản khu A đã được thực hiện thành công mĩ mãn. Từ những chai nhựa có dung tích 480-500ml đã qua sử dụng, chúng tôi thu gom lại được hơn 200 chiếc, trang trí và trồng cây, xây dựng nên Giàn hoa tái chế. Qua đó, TMU-Tuổi trẻ xanh đã phần nào tạo nên môi trường sống xanh-sạch-đẹp cho người dân và các em nhỏ, tuyên truyền cho toàn thể bà con về ý thức bảo vệ môi trường và lối sống xanh, chống biến đổi khí hậu.
24
Các tình nguyện viên phát quang dọn dẹp tại Di tích Kiến trúc Văn hóa Quốc gia Việt Nam Đình Nam
 
23

25

Ngoài ra, các tình nguyện viên đã tổ chức thành công 5 buổi tối sinh hoạt hè với sự tham gia của nhiều em nhỏ qua những tiết học về Tiếng Anh; Bảo vệ môi trường, cách phân loại rác, tái chế rác thải nhựa và Giáo dục giới tính.

Một vài hình ảnh trong các buổi sinh hoạt hè:
27
 
26

Trong hai ngày cuối cùng tại đây, CLB đã đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn xã Vũ Bản và hai Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Thêm vào đó, chúng tôi đã có cơ hội đi tham quan và giúp đỡ mô hình kinh tế mới tại địa bàn xã.
28
 
29

 Trong quá trình công tác làm việc, lao động và sinh hoạt, các tình nguyện viên đã gặp không ít những khó khăn, vất vả. Tuy vậy, chuyến đi một tuần dù không dài nhưng nhờ có sự giúp đỡ, quan tâm, người dân địa phương và các thành viên CLB đã có những tình cảm gắn kết, chia sẻ sâu sắc, để lại cho đôi bên những kỉ niệm bền chặt.

Câu lạc bộ tình nguyện TMU- Tuổi Trẻ Xanh xin gửi lời cám ơn đến Ủy ban nhân dân xã Vũ Bản, đồng chí bí thư Đoàn Thanh Niên xã Vũ Bản cũng như toàn thể người dân nơi đây, đặc biệt là gia đình cô Hường, đã tạo điều kiện, giúp đỡ các tình nguyện viên rất nhiều trong chuyến đi vừa qua. Mong rằng chuyến đi đã đóng góp một phần nhỏ cho xã Vũ Bản ngày càng phát triển. Hẹn gặp lại VŨ BẢN vào một ngày gần nhất !