Liên kết đào tạo quốc tế

Đại diện Trường ĐH Thương mại tham dự Hội nghị Hiệu trưởng, Giám đốc các trường ĐH thành viên AUF tại Châu Á – Thái Bình Dương lần thứ 12 (CONFRASIE)

10/04/2017
Ngày 4 tháng 4 năm 2017, PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại đã tham dự Hội nghị Hiệu trưởng, Giám đốc các trường đại học thành viên AUF tại Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 12 (CONFRASIE) được tổ chức tại Trường Đại học Rangsit (Thái Lan).
Đây là sự kiện quan trọng quy tụ đại diện của hơn 100 trường đại học thành viên của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) đến từ Việt Nam, Lào, Campuchia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mông Cổ, Nouvelle-Calédonie, Fidji và Thái Lan. Hội nghị lần thứ 12 này là diễn đàn về giảng dạy đại học và nghiên cứu khoa học với chủ đề “Các trường đại học khu vực Châu Á - Thái Bình Dương : Hôm nay và ngày mai”.

Trong phiên họp toàn thể,  Ông Jean-Paul de Gaudemar,  Tổng Giám đốc AUF, nhấn mạnh tầm quan trọng và vai trò then chốt của các trường đại học trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp và tổ chức, đặc biệt trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện nay. Điều này đòi hỏi các trường phải tự đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy và có quy trình đánh giá kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo nhằm đáp ứng với yêu cầu thực tế của xã hội.

Sau phiên họp toàn thể là 6 tiểu ban chuyên đề về đào tạo – nghiên cứu, việc làm và hướng nghiệp, các chính sách cải cách của quốc gia và khu vực, quản trị đại học và kế hoạch phát triển, đổi mới và doanh nghiệp, vai trò của CONFRASIE, vai trò của các trường đại học trong sự phát triển toàn cầu. Các tiểu ban này do các chuyên gia đến từ các trường thành viên trong khu vực điều hành và đã nhận được rất nhiều ý kiến trao đổi thẳng thắn. Đây là dịp để đại diện các trường cùng thảo luận về những chủ đề hiện đang là những mối quan tâm hàng đầu của giáo dục đại học và nghiên cứu trong khu vực. Hội nghị đóng vai trò quan trọng trong việc xác định và khai thác tiềm năng chuyên môn của các thành viên cũng như định hướng chiến lược giáo dục đại học và nghiên cứu. Hội nghị hỗ trợ các thành viên đổi mới quản trị đại học thông qua đề xuất kỹ năng chuyên môn từ Cộng đồng Pháp ngữ.
Đại diện các trường đại học thành viên AUF khu vực Châu Á – Thái Bình Dương