Hợp tác

ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI KÝ KẾT HIỆP ĐỊNH HỢP TÁC VỚI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI PHÁP

01/12/2016
Từ ngày 22-29/11/2016, Đoàn công tác của Trường Đại học Thương mại, do GS.TS Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng Nhà trường là trưởng đoàn, đã tới thăm và làm việc với các Trường Đại học của Cộng hoà Pháp.



GS.TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường ký kết Hiệp định hợp tác với Hiệu trưởng Trường Đại học Toulon.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, GS.TS. Đinh Văn Sơn đã ký kết Hiệp định hợp tác triển khai chương trình liên kết đào tạo Cử nhân thực hành Quản trị du lịch và dịch vụ giải trí, chuyên ngành Quản trị dự án du lịch bền vững với Trường Đại học Toulon. Đoàn cũng đã làm việc với ông Leroux – Trưởng khoa Khoa học Nhân văn, Đại học Toulon – và ông Saissi – Phụ trách chương trình học – về các công việc triển khai chương trình tuyển sinh năm 2017.

 

 

Đây là chương trình mới, dự kiến sẽ có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai do nhu cầu xã hội về ngành du lịch, giải trí của Việt Nam hiện nay ngày càng gia tăng. Tính đến thời điểm hiện tại, Trường Đại học Toulon là một trong những đối tác chiến lược quan trọng nhất của Nhà trường.

 

Đoàn công tác Trường Đại học Thương mại làm việc với Trường Đại học Toulon.

Ngoài ra, hai trường cũng thảo luận về việc hợp tác trao đổi giảng viên của Trường Đại học Thương mại trong khuôn khổ chương trình đào tạo ngắn hạn tại Pháp. Theo đó, trong tháng 4-5/2017, Trường Đại học Thương mại sẽ cử 10-15 giảng viên sang học tập kinh nghiệm chuyên môn theo chuyên ngành tại Đại học Toulon, Pháp.

 

 

Bên cạnh đó, đoàn công tác Trường Đại học Thương mại cũng thảo luận với Đại học Toulon về việc mời giảng viên của phía đối tác và ký hợp đồng giảng dạy một số học phần trong chương trình đào tạo chính quy, kết hợp giảng dạy các chương trình đào tạo liên kết quốc tế của Trường Đại học Thương mại.

 

Đoàn công tác Trường Đại học Thương mại cũng đã thảo luận với Đại học Toulon về việc trao đổi, nghiên cứu, đặc biệt tập trung xây dựng các nhóm nghiên cứu chung theo các lĩnh vực chuyên ngành, đăng tải các bài báo khoa học của giảng viên trên các tạp chí khoa học của hai trường.

 

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với đại diện Trường đối tác Pháp.

Kể từ hơn 10 năm nay, hai bên đã liên kết triển khai thành công nhiều dự án hợp tác trong lĩnh vực đào tạo bậc cử nhân và thạc sỹ, đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho thị trường lao động Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

 

Hiệu trưởng Trường Đại học Toulon tặng quà lưu niệm đoàn công tác Trường Đại học Thương mại.

Bên cạnh Đại học Toulon, đoàn công tác Trường Đại học Thương mại cũng đã tới thăm,  làm việc và thảo luận về các chương trình trao đổi hợp tác với các đối tác khác tại Cộng hoà Pháp như Đại học Lyon, Đại học Aix-Marseille.