Hội thảo - Thông tin Khoa học

Hội thảo khoa học quốc gia “QUẢN TRỊ KINH DOANH TRONG NỀN KINH TẾ SỐ”

06/01/2022
Sáng ngày 06/01/2022, bằng hình thức trực tiếp tại Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) và hình thức trực tuyến qua Zoom, Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “Quản trị kinh doanh trong nền kinh tế số” – do Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kinh tế - Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) đồng tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.
Sự phát triển của công nghệ số đã và đang có những ảnh hưởng sâu sắc đến toàn bộ các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức đối với nền kinh tế nói chung, và đối với lĩnh vực Quản trị kinh doanh nói riêng. Những biến đổi mạnh mẽ của môi trường kinh doanh số với sự thâm nhập của AI, IoT, Machine learning, AR và VR… đã tạo ra những thách thức chưa từng thấy trong hoạt động quản trị kinh doanh và đòi hỏi các nhà nghiên cứu cũng như hoạt động thực tiễn phải tìm ra những những chủ đề nghiên cứu cũng như những phương hướng hoạt động mới. 
 
4 (2)

Tham dự Hội thảo, về phía đại diện Trường Đại học Thương mại có PGS.TS Bùi Hữu Đức - Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng; TS. Trần Thị Bích Hằng - Trưởng phòng Quản lý khoa học; TS. Trần Thị Hoàng Hà - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh. Về phía Trường Đại học Kinh tế- Luật (ĐH Quốc gia TPHCM) có PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng - Hiệu trưởng; TS. Huỳnh Thanh Tú - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng với toàn thể giảng viên, sinh viên trong khoa. 
 
5 (1)

Hội thảo khoa học quốc gia “QUẢN TRỊ KINH DOANH TRONG NỀN KINH TẾ SỐ” được tổ chức với mục đích nhằm thúc đẩy nghiên cứu và trao đổi các kết quả nghiên cứu khoa học về lĩnh vực quản trị kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế số giữa giảng viên và các nhà nghiên cứu tại các trường, viện, cơ sở đào tạo khối kinh tế tại Việt Nam. Ban tổ chức hội thảo đã gửi thư mời viết bài nghiên cứu đến các tổ chức, các cá nhân, các nhà khoa học trong và ngoài nước và đã nhận được 92 bài viết với sự tham gia đông đảo của các tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà nghiên cứu, các giảng viên. Sau khi tổ chức tiến hành phản biện độc lập một cách nghiêm túc, Ban chuyên môn của Hội thảo đã lựa chọn ra 65 bài viết đáp ứng được các yêu cầu của Hội thảo và đăng trên Kỷ yếu Hội thảo, tập trung vào 04 chủ đề lớn và 04 tham luận trình bày trực tiếp tại Hội thảo.
 
2 (2)

Sau hơn 3 giờ làm việc với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc, chia sẻ, trao đổi các nội dung thảo luận liên quan, Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều ý nghĩa quan trọng cùng sự đổi mới và cập nhật cả về lý luận và thực tiễn - là một diễn đàn khoa học để các giảng viên, nhà nghiên cứu trình bày công trình nghiên cứu của mình, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về các chủ đề nghiên cứu liên quan đến kinh tế số và chuyển đổi số.