Công đoàn

Thư viện triển khai phong trào thi đua “Phục vụ tốt”

10/05/2022
Thực hiện Kế hoạch số 97/KH-CĐ ngày 10 tháng 11 năm 2021 của Công đoàn Trường Đại học Thương mại về việc triển khai Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Công đoàn với phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học”, ngày 29 tháng 11 năm 2021, công đoàn Thư viện đã đăng ký Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua với Công đoàn Trường và đã triển khai phong trào thi đua đến toàn thể công đoàn viên đơn vị.
Với tinh thần chủ động, đã nhiều năm, công đoàn đơn vị phối hợp cùng chính quyền phát động phong trào thi đua gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Trên cơ sở phong trào thi đua chung của Công đoàn trường, công đoàn đơn vị đã cụ thể hóa cho phù hợp với đặc thù công việc, nhiệm vụ chuyên môn của đơn vị. Cụ thể, như: Phong trào thi đua “Phục vụ tốt”, phong trào thi đua “Tự học”. Các phong trào được tổ chức đều gắn với thực tiễn triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, mục tiêu hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm được giao trong năm học.
 
e2e81687135ad2048b4b


Việc phát động và triển khai phong trào thi đua tại đơn vị đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể đoàn viên công đoàn. Năm học 2021-2022 là một năm học mang nhiều dấu ấn đặc biệt, tháng 12/2021, Thư viện chuyển về trụ sở mới và mở cửa phục vụ bạn đọc tại khuôn viên tòa nhà P. Trong một không gian mới, cơ sở vật chất hiện đại, toàn thể công đoàn viên Thư viện đều hăng hái thi đua “Phục vụ tốt”, “Tự học” phát huy tối đa sức mạnh tập thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyển thư viện và kịp thời phục vụ bạn đọc.
 
2943e8a0867d47231e6c


Để có được những không gian bố trí tài liệu học tập, nghiên cứu như hiện nay, các cán bộ Thư viện đã trải qua nhiều ngày, tháng thi đua lao động miệt mài. Với khối lượng tài liệu lớn rất nhiều loại hình khác nhau, việc phân loại, sắp xếp, bó, vận chuyển tài liệu không phải chỉ cần đúng tiến độ mà còn phải đảm bảo theo trật tự khoa học thư viện. Bất kể thời gian trong giờ hay ngoài giờ, thậm chí cả ngày nghỉ cuối tuần tùy theo tiến độ công việc, các cán bộ Thư viện trong bộ trang phục bảo hộ luôn hăng hái làm việc bên trong những kho sách. Có những ngày, nhìn vào kho sách mênh mông chỉ thấy sách chất chồng như núi, những bóng dáng nhỏ nhắn thoăn thoắt làm việc, tuy mệt nhưng ánh mắt vẫn lấp lánh nụ cười. Giờ nghỉ giải lao luôn tràn ngập tiếng cười xen lẫn những câu chuyện hài hước, những giọng hát ngọt ngào và những điệu nhảy xua tan hết mệt mỏi. Công đoàn viên Thư viện chúng tôi luôn tâm huyết với công việc của mình và tràn đầy hứng khởi với tinh thần sẵn sàng phục vụ bạn đọc ở ngôi nhà mới. 
 
a37b6f7405a6c4f89db73


Việc chuyển toàn bộ kho sách sang tòa nhà mới không chỉ đơn thuần là sắp xếp lại như cũ, trước đó, đơn vị đã giao nhiệm vụ cho toàn thể công đoàn viên nghiên cứu về phương thức chuyển đổi từ kho đóng sang kho mở cho phù hợp với xu thế chung của Thư viện hiện nay, tạo không gian mở, thân thiện, hướng đến người sử dụng. Bằng sự nỗ lực hết mình và tinh thần thi đua học hỏi không ngừng, mỗi công đoàn viên với nhiệm vụ được giao luôn tích cực phát huy năng lực cá nhân, tự học tập, tìm hiểu trong sách vở, học hỏi ở thư viện bạn để hoàn thành công việc. Việc tính toán, thực hiện sắp xếp, chuyển đổi các kho sách thư viện sang kho mở từ Tầng 3 đến Tầng 6 đã được hoàn thiện kịp thời với đầy đủ các loại hình tài liệu phục vụ bạn đọc.
 
1d2e42e02832e96cb0235


Bên cạnh việc chuyển đổi kho sách, việc thay đổi phương thức phục vụ bạn đọc, triển khai và cung cấp các dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu người sử dụng luôn được thư viện chú trọng. Đội ngũ cán bộ thư viện luôn sẵn sàng trả lời, tư vấn, hướng dẫn bạn đọc sử dụng thư viện tại các phòng đọc tại chỗ, qua các kênh như fanpage, email, điện thoại…
 
b2f4d243b89179cf20804


Nhiều đoàn viên đã xây dựng các giải pháp hữu ích nhằm hỗ trợ tối đa bạn đọc trong việc sử dụng thư viện như: “Xây dựng cẩm nang hướng dẫn vận hành và sử dụng thư viện”, “Một số giải pháp nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng thư viện cho các đối tượng bạn đọc tại Thư viện trường ĐHTM”, “Xây dựng các dịch vụ hỗ trợ học tập, nghiên cứu cho các đối tượng bạn đọc tại Thư viện trường Đại học Thương mại”,…
 
b03c13cb7919b847e1081


Hăng hái thi đua luôn là động lực để mỗi đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ cá nhân, góp phần vào kết quả thi đua chung của tập thể. Công đoàn viên Thư viện quyết tâm thi đua “Phục vụ tốt” hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.