Hoạt động Kiểm định Chất lượng

Khai mạc chương trình tập huấn: “Phát triển chương trình đào tạo và thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo”

02/10/2021
Nhằm rà soát, hoàn thiện và xây dựng các chương trình đào tạo của Trường, đảm bảo đúng chuẩn chất lượng theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, phục vụ tốt cho công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo. Sáng ngày 02/10/2021, trường Đại học Thương mại đã tổ chức khai mạc chương trình tập huấn trực tuyến “Phát triển chương trình đào tạo và thực hành đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo”.
Tham dự buổi khai mạc chương trình tập huấn, về phía chuyên gia có NGƯT. PGS, TS Đinh Thành Việt – Trưởng ban Đảm bảo chất lượng giáo dục – trường Đại học Đà Nẵng. Về phía trường Đại học Thương mại có PGS, TS Nguyễn Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác Đảm bảo chất lượng giáo dục; cùng với sự có mặt của các đồng chí Trưởng Khoa, Viện; các đồng chí Trưởng Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, Phòng Quản lý Đào tạo, Phòng Đối ngoại và Truyền thông, Phòng Quản lý Sau Đại học, Phòng Quản lý Khoa học cùng toàn thể viên chức tham gia tập huấn.
1A6A5580
PGS.TS Nguyễn Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác Đảm bảo chất lượng giáo dục,
phát biểu khai mạc chương trình tập huấn
Phát biểu khai mạc chương trình tập huấn, PGS.TS Nguyễn Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng phụ trách công tác Đảm bảo chất lượng giáo dục đã gửi lời chào mừng và ghi nhận, đánh giá cao sự hưởng ứng, tham gia đông đủ của các viên chức trong Nhà trường, coi đây là dịp để có thể trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn trong công tác Đảm bảo chất lượng giáo dục, chủ động chuẩn bị kiểm định đáp ứng yêu cầu Quy chế đào tạo và Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo.
1A6A5605
NGƯT. PGS, TS Đinh Thành Việt – Trưởng ban Đảm bảo chất lượng giáo dục – trường Đại học Đà Nẵng, phát biểu tại chương trình
Theo NGƯT. PGS, TS Đinh Thành Việt – Trưởng ban Đảm bảo chất lượng giáo dục – trường Đại học Đà Nẵng, một trong những nội dung trọng tâm trong công tác Đảm bảo chất lượng, kiểm định các chương trình đào tạo đó là cơ sở giáo dục phải triển khai đo lường đánh giá mức độ người học đạt được các chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo trước khi xét công nhận tốt nghiệp.

Đây là nỗ lực chung góp phần hiện thực mục tiêu theo Đề án nâng cao chất lượng giáo dục Đại học giai đoạn 2019 - 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo là phấn đấu hơn 35% chương trình đào tạo được kiểm định trong và ngoài nước, trong đó đối với chương trình đào tạo giáo viên (ở mọi trình độ) phải đạt tỷ lệ 100% chương trình đào tạo được kiểm định.

Chúc chương trình tập huấn thành công tốt đẹp, đạt được mục tiêu, yêu cầu đề ra, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong Nhà trường.