Đoàn Thanh Niên

Quyên góp ủng hộ chi phí chữa bệnh cho em Phạm Thu Hà sinh viên K49E5

28/04/2018
Theo đúng kế hoạch đã thông báo về việc quyên góp ủng hộ chi phí chữa bệnh cho em Phạm Thu Hà, cựu sinh viên trường Đại học Thương Mại, chiều ngày 27/4/2018, đại diện của Trường đã đến bệnh viên Bạch Mai thăm hỏi, động viên và trao tận tay món quà do các cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên trong và ngoài Trường Đại học Thương Mại cùng ủng hộ.

Em Phạm Thu Hà (cựu sinh viên K49E5, khoa Thương mại Quốc tế), sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình thuộc hộ nghèo của xã, hoàn cảnhcủa gia đình Hà càng trở nên vất vả và khó khăn hơn khi năm 2003 mẹ của Hà đã không may ra đi để lại gánh nặng trên vai người chồng là bố của Hà. Cuộc sống vất vả và khó khăn cứ vậy trôi qua, 3 bố con nhận được sự cưu mang, giúp đỡ của anh em, bạn bè, hàng xóm. Với quyết tâm vượt qua cái nghèo, bằng nỗ lực phấn đấu của bản thân, Hà đã đỗ vào Trường Đại học Thương Mại. Sau khi tốt nghiệp em đã xin được việc làm, tuy chưa ổn định nhưng nhưng phần nào phụ giúp được bố và anh trai.

Nhưng thật không may, Hà mắc phải bệnh sán lá gan, do không đi khám kịp thời, đã dẫn đến phá hủy gần như toàn bộ lá gan, xâm nhập vào máu. Quá trình điều trị rất tốn kém và nguy hiểm.

Di tham Ha 01 LR

Sau khi hoàn cảnh của em Phạm Thu Hà được đăng tải trên các kênh truyền thông của Nhà trường, nhiều cán bộ, giảng viên và các bạn sinh viên đã bày tỏ sự quan tâm và đã chung tay ủng hộ tổng số tiền 37.188.000 đồng. Trước đó, Nhà trường đã trực tiếp hỗ trợ 100 triệu đồng từ quỹ của trường và GS.TS. Hiệu trưởng Đinh Văn Sơn cũng đã hỗ trợ 5 triệu đồng. Tổng cộng số tiền hỗ trợ hai đợt là 142.188.000 đồng.

Đón nhận món quà, đại diện gia đình đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc và gửi lời cảm ơn chân thành đến Nhà trường, các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Trường Đại học Thương Mại đã giúp đỡ gia đình trong thời gian qua.

Chúc cho Hà mau chóng bình phục!