Đoàn Thanh Niên

Chào sinh viên 2017 cùng TS Lê Thẩm Dương tại TMU.

14/09/2017
Chào sinh viên 2017 cùng TS Lê Thẩm Dương tại Trường Đại học Thương mại

Sáng ngày 14/09/2017, tại Hội trường H1, Trường Đại học Thương mại đã phối hợp cùng Báo Sinh viên Việt Nam và Tổ chức giáo dục quốc tế Langmaster tổ chức chương trình Chào sinh viên 2017 với chủ đề "Tinh thần khởi nghiệp". Đây là buổi tọa đàm thứ hai trong chuỗi chương trình Hành trang Tân sinh viên 2017 được tổ chức tại Hà Nội trong tháng 9/2017 nhằm cung cấp cho các tân sinh viên những phương pháp tư duy, kiến thức cơ bản và kỹ năng sống cần thiết nhất cho đời sinh viên.

Tới tham dự buổi tọa đàm có Nhà báo Nguyễn Huy Lộc, Tổng biên tập Báo Sinh viên Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức chương trình, ông Doãn Hồng Hà, Phó vụ trưởng vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại cùng đại diện các đơn vị đồng hành.

Cũng trong buổi tọa đàm, đại diện đơn vị đồng hành, Arena Multimedia đã trao tặng cho sinh viên Trường Đại học Thương mại 04 suất học bổng toàn phần với tổng giá trị trên 70 triệu đồng.

Theo nghiên cứu của các học giả nước ngoài về khoa học giáo dục, chỉ số PISA (Programme for International Student Assessment – Chương trình đánh giá học sinh quốc tế) của học sinh Việt Nam (2016) rất cao, xếp thứ 8 về Khoa học, thứ 22 về môn Toán và thứ 32 về môn Đọc hiểu trong số 72 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tuy nhiên tỷ lệ học sinh, sinh viên Việt Nam biết và tham gia khởi nghiệp ở trong nhóm thấp nhất. Bên cạnh đó, khởi nghiệp chính là thước đo thành công của một Chính phủ kiến tạo, người dân và giới trẻ khởi nghiệp càng nhiều thì nền kinh tế càng năng động, chất lượng nguồn nhân lực càng được nâng cao. Vì vậy việc tổ chức chương trình này có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo, đột phá trong suy nghĩ và hành động của các sinh viên Trường Đại học Thương mại.

Qua hơn 2 giờ trình bày, hỏi đáp sôi nổi, TS Lê Thẩm Dương đã giúp các bạn sinh viên thắp lên “ngọn lửa” tinh thần khởi nghiệp để tỏa sáng trong kỷ nguyên mới.
 

IMG 7159
TS Lê Thẩm Dương nhận được sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo các bạn sinh viên.
IMG 7177
Nhà Báo Nguyễn Huy Lộc, Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam, Trưởng ban tổ chức chương trình phát biểu trong buổi tọa đàm.
IMG 7182
IMG 7185
IMG 7188
Đại diện Arena Multimedia tặng 04 suất học bổng toàn phần cho sinh viên Trường Đại học Thương mại với tổng trị giá lên tới hơn 70 triệu đồng
IMG 7195
IMG 7197
Hội trường chật kín các bạn sinh viên quan tâm tới chương trình.
IMG 7208
TS Lê Thẩm Dương trong buổi tọa đàm.


 

IMG 7215
TS Lê Thẩm Dương trao đổi với sinh viên tham dự buổi tọa đàm.