Đào tạo chính quy

GIỚI THIỆU NGÀNH QUẢN TRỊ NHÂN LỰC - KHOA QUẢN TRỊ NHÂN LỰC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

18/05/2020
1
2
1. Tên ngành đào tạo: Quản trị nhân lực (Human Resource Management)
2. Nội dung kiến thức được học: Được cung cấp những kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, quản trị - quản lý và quản trị nhân lực; những kỹ năng chuyên sâu về quản trị nhân lực doanh nghiệp: hoạch định chiến lược, chính sách, kế hoạch nhân lực; biết tổ chức và định mức lao động, tuyển dụng, đào tạo và phát triển, đánh giá, trả công nhân lực trong doanh nghiệp và các tổ chức; biết thiết lập, duy trì và phát triển quan hệ lao động doanh nghiệp...
3. Thế mạnh của Khoa Quản trị nhân lực trong đào tạo ngành Quản trị nhân lực
+ Đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm thực tiễn và kinh nghiệm tư vấn quản trị nhân sự trong các tổ chức/doanh nghiệp.
+ Nội dung đào tạo cập nhật, tiên tiến, mang tính thực tế cao.
+ Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại
+ Tổ chức thường niên những chương trình thực tế cho SV như: Cuộc thi “Nhà Quản trị nhân lực Tâm và Tài”, Chương trình: “Chào Tân sinh viên”, các chương trình thiện nguyện,… nhằm khuyến khích phong trào học tập cho sinh viên, tạo thêm sân chơi bổ ích, sáng tạo, góp phần định hướng cho sinh viên ngành Quản trị nhân lực những kiến thức, kỹ năng và phẩm chất nghề nghiệp cần có để thành công trong tương lai.
3
4
5
6
7
8

4. Cơ hội thực tập và hệ thống các doanh nghiệp đối tác của khoa
Sinh viên học ngành Quản trị nhân lực của trường Đại học Thương mại có nhiều cơ hội thực tập nghề nhân sự ngay từ những học kì đầu của năm học. Đến nay Khoa Quản trị nhân lực đã kí kết thỏa thuận hợp tác với hơn 20 doanh nghiệp trên cả nước, cụ thể như: Công ty Cổ phần Vận tải 1 Traco, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei, Công ty cổ phần MISA, Công ty cổ phần Viễn thông FPT - FPT Telecom, Công ty TNHH Gianni, Ngân hàng Maritime Bank, Ngân hàng Vietcombank, Công ty TNHH Thương mại và Môi trường Hồng Anh; Công ty cổ phần đầu tư giáo dục và phát triển công nghệ quốc tế Langmaster, Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Nhân sự chủ chốt – KEYPERSON, Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam - VTVCab,... nhằm góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội.
 
9
10

5. Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể thực hiện các chức danh về nhân sự ở các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và có thể làm việc ở các tổ chức công, cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan nghiên cứu, giảng dạy về quản trị nguồn nhân lực và các tổ chức khác.
- Nhu cầu nhân lực ngành quản trị nhân lực: Nếu cứ tính trung bình mỗi doanh nghiệp nhỏ cần 02 chuyên viên nhân sự, doanh nghiệp vừa cần 05 chuyên viên nhân sự và mỗi doanh nghiệp lớn cần ít nhất 10 chuyên viên nhân sự thì các doanh nghiệp Việt Nam sẽ cần khoảng 1.500.000 cán bộ nhân sự ngay hiện tại. Trong doanh nghiệp, bộ phận nhân sự ngày nay đã trở thành đối tác chiến lược. Theo khảo sát “Vai trò của nhân sự hiện đại” do mạng doanh nhân cộng đồng Anphabe tiến hành, thị trường lao động trong nước hiện cần nhiều trưởng phòng, giám đốc nhân sự. Đặc biệt, tại công ty đa quốc gia, vai trò của phòng nhân sự ngày càng quan trọng. Ngoài ra, các bộ ban ngành và hệ thống các cơ quan hành chính công cũng rất cần đội ngũ đông đảo cán bộ nhân sự được đào tạo bài bản.
- Mức lương hiện tại của những người làm nghề nhân sự dao động khoảng từ 15.000.000đ - 25.000.000đ. Theo số liệu điều tra cựu sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị nhân lực trong 3 năm liên tiếp gần đây của Khoa Quản trị nhân lực – Trường Đại học Thương mại, mức lương khởi điểm của SV ngành Quản trị nhân lực mới tốt nghiệp ra trường là 8.000.000đ trở lên.
Hãy xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về ngành Quản trị nhân lực tại Khoa Quản trị nhân lực – Trường Đại học Thương mại các bạn nhé!
https://www.facebook.com/QuantrinhanlucDHTM/videos/852481774907483/
6. Các CLB chuyên ngành hỗ trợ cho việc học tập của Khoa và Trường
* Câu lạc bộ Nhân sự Trường Đại học Thương mại (viết tắt HRC-TMU)
Câu lạc bộ nhân sự Trường Đại học Thương mại (viết tắt HRC-TMU) được thành lập ngày 02/03/2013. Câu lạc bộ nhân sự Trường Đại học Thương mại hoạt động dưới sự bảo trợ chuyên môn của Khoa Quản trị nhân lực và của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trường Đại học Thương mại.
Trải qua gần 7 năm hình thành và phát triển, HRC TMU đã khẳng định vị thế của một CLB chuyên môn, đứng đầu trong các trường đại học, cao đẳng khối ngành kinh tế tạo ra một môi trường học tập và làm việc chuyên nghiệp, là sân chơi cho các bạn sinh viên năng động trẻ trung thỏa sức sáng tạo, trau dồi và học hỏi kiến thức, kỹ năng liên quan nghề nhân sự, với những thành tích nổi bật như:
- Kết nối và nhận được sự đỡ đầu của các chuyên gia nổi tiếng trong Nghề Nhân sự làm việc tại các doanh nghiệp lớn như: FPT, CMC, DKT, VNP, VNPT, Vĩnh Tường, Nova, Vincom,TMS, Việt Phú, HonDa,...
- Hợp tác trong các dự án Tuyển dụng với doanh nghiệp như : VNP – Công ty Cổ phần Vật Giá, Viện Quản trị kinh doanh FSB, ...
- Tổ chức thường niên các khóa đào tạo kĩ năng chuyên môn và kĩ năng mềm cho các thành viên trong và ngoài CLB.
- Tham gia tổ chức các sự kiện lớn như: Cuộc thi Nhà Quản trị nhân lực Tâm và Tài 2019, đêm Gala “Xuho- Summer of Youth”, U’s day: Chào Tân sinh viên K55 Khoa Quản trị nhân lực-Trường Đại học Thương mại, Sự kiện Trung Thu “Tết Đoàn Viên” của Tập đoàn Digital Novaon…
Với sứ mệnh cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng liên quan tới nghề nhân sự, tạo cơ hội cho sinh viên giao lưu, học hỏi với anh chị trong cộng đồng nhân sự và cung cấp các cơ hội thực tập, cơ hội việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, HRC TMU luôn chú trọng phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi thành viên. CLB hoạt động theo ban với mức độ chuyên môn hóa ngày càng cao và được phân làm 4 ban chính: ban đào tạo, ban sự kiện, ban truyền thông đối ngoại và ban nhân sự. Hằng năm HRC TMU tiến hành tổ chức tuyển thành viên thường niên 2 lần vào tháng 3 và tháng 9 và luôn luôn thu hút được rất nhiều các bạn sinh viên đam mê nhân sự tham gia.
Thông tin liên hệ:
11
Fanpage: Câu lạc bộ Nhân sự Đại học Thương Mại HRC- TMU
Email: hrctmu@gmail.com
12
13
14
* Đội Thanh niên xung kích Khoa Quản trị nhân lực - U Xanh
Đội Thanh niên xung kích khoa Quản trị nhân lực -Trường Đại học Thương mại(viết tắt U xanh), được thành lập vào ngày 10 tháng 11 năm 2012. U xanh là Đội tình nguyện trực thuộc Liên chi Đoàn khoa Quản trị nhân lực, hoạt động dưới sự bảo trợ của Khoa Quản trị nhân lực trường Đại học Thương mại. U xanh là tổ chức tình nguyện dành riêng cho các bạn sinh viên khoa Quản trị nhân lực với phương châm: “Đâu cần U xanh có, đâu khó có U xanh”.
Trải qua 7 năm hình thành và phát triển, U xanh hiện là tập hợp của những bạn sinh viên khoa Quản trị nhân lực đầy nhiệt huyết tuổi trẻ, yêu thích các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng và luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng Khoa Quản trị nhân lực trong các chương trình, hoạt động chuyên môn và phong trào như: khai giảng, bế giảng, nhập học, hội thảo khoa học, cuộc thi Nhà quản trị nhân lực Tâm và Tài…Mỗi năm, U xanh đều tổ chức các hoạt động tình nguyện cùng Khoa và các doanh nghiệp đối tác với mong muốn cống hiến hết sức mình cho xã hội, cụ thể như:
- Chương trình “Trung Thu cho em” năm 2017 , “Trăng Vân Hồ” năm 2019 tại xã Vân Hồ, tỉnh Sơn La, “Hơi ấm Xuyên Sơn” năm 2018 tại xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên, “Kết nối trái tim” năm 2019 tại xã Quyết Chiến, huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình.
- Chương trình tình nguyện thường niên “Mùa hè xanh” giúp sức cho những người dân nghèo vùng sâu, vùng xa hoặc ở các xã huyện khó khăn.
Đầu mỗi năm học, Uxanh đều có 1 đợt tuyển thành viên chính thức dành cho tất cả các bạn sinh viên trong khoa.
Thông tin liên hệ:
15
Fanpage: Đội Thanh Niên Xung Kích Khoa Quản trị nhân lực - U Xanh
Email: doitnxk.khoaquantrinhanluc@gmail.com
16
18