Đào tạo chính quy

GIỚI THIỆU CHUYÊN NGÀNH TIẾNG PHÁP THƯƠNG MẠI - VIỆN HỢP TÁC QUỐC TẾ, TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

18/05/2020
Người trong ảnh này là GS Nguyễn Đức Khương – xếp thứ 7 trong số 200 nhà kinh tế trẻ xuất sắc nhất của thế giới theo dự án Research Papers in Economics, hiện anh là Giáo sư tài chính, Phó giám đốc phụ trách nghiên cứu và Trưởng Khoa tài chính tại Học viện Hành chính và Quản trị kinh doanh, thành viên trẻ tuổi nhất trong tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng chính phủ. Nhưng điều thật sự đặc biệt, anh nguyên là sinh viên học tiếng Pháp của Trường Đại học Thương mại.
1
(Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Theo học Chuyên ngành Tiếng Pháp Thương mại của Trường Đại học Thương mại, lợi thế của sinh viên khi tốt nghiệp là vừa có chuyên môn về tiếng Pháp chuyên ngành, vừa có chuyên môn về quản trị kinh doanh. Điểm khác biệt này sẽ đem tới cho sinh viên Chuyên ngành Tiếng Pháp Thương mại những cơ hội nghề nghiệp rộng mở và chất lượng hơn. Trong quá trình học, bên cạnh các giờ tiếng Pháp với giáo viên Việt Nam và giáo viên bản xứ, sinh viên sẽ được học những môn liên quan đến kinh tế, quản trị, thương mại, tài chính, marketing… bằng tiếng Việt và đặc biệt là các môn chuyên ngành bằng tiếng Pháp với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm được đào tạo tại Pháp.
2
Sinh viên Đại học Thương mại trong 1 buổi seminar tại ĐH Toulon - Pháp
Ngày nay tiếng Anh đã được đào tạo ở gần như tất cả các trường đại học và cao đẳng, nói cách khác, tiếng Anh đã thực sự bão hòa. Sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường lao động hiện nay đòi hỏi mỗi ứng viên cần tạo cho mình một sự khác biệt hay còn gọi là lợi thế cạnh tranh. Trong khi đó, tiếng Pháp – vốn là ngôn ngữ được học và dạy nhiều thứ hai trên thế giới chỉ sau tiếng Anh, đồng thời là 1 trong 2 ngôn ngữ được nói trên cả 5 châu lục – thực sự mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên học ngoại ngữ này trong bối cảnh hợp tác thương mại ngày càng sâu rộng giữa Việt Nam và Pháp cũng như hơn 60 quốc gia thuộc Cộng đồng Pháp ngữ trên thế giới.
Nắm bắt yêu cầu của thị trường lao động cần các cử nhân vừa có chuyên môn quản trị kinh doanh, vừa có kỹ năng sử dụng tiếng Pháp, đối với các tân sinh viên chưa có kiến thức về tiếng Pháp sẽ được thầy cô tận tình giảng dạy tiếng Pháp từ đầu, từ căn bản. Ngoài các ưu việt trên, sinh viên tiếng Pháp Thương mại cũng có thể kết hợp học thêm 1 bằng thứ 2 như tài chính, kế toán, du lịch…. hoặc học kết hợp cùng hệ cử nhân quốc tế liên để sở hữu đồng thời 1 bằng tốt nghiệp của Việt Nam và 1 bằng tốt nghiệp do Cộng hòa Pháp cấp.
Bên cạnh đó, do được đào tạo chuyên sâu về tiếng Pháp chuyên ngành nên sinh viên có khả năng tiếp cận với các nguồn học bổng của Chính phủ Pháp để chuyển tiếp hoặc tiếp tục theo học lên bậc học cao hơn tại Pháp.
3
Ảnh: Sinh viên tham gia giải bóng ném toàn trường năm 2019
4
Ảnh: Sinh viên tham gia giải cầu lông toàn trường năm 2019
Cơ hội việc làm và thành đạt luôn tồn tại xung quanh chúng ta nhưng nó chỉ đến với những ai tinh ý, nhận biết và nắm lấy nó. Với những tiềm năng về chất lượng đào tạo và cơ hội thực tập tốt, chuyên ngành Tiếng Pháp Thương mại của Trường Đại học Thương mại thực sự là một lựa chọn tốt nhất.
Mã trường Đại học Thương mại: TMA
Mã chuyên ngành tiếng Pháp Thương mại: TM20
Tổ hợp xét tuyển: A16 (Toán, Khoa học tự nhiên, Ngữ Văn), D01 (Văn, Toán, Anh), D03 (Văn, Toán, Pháp), D91 (Toán, Khoa học tự nhiên, Tiếng Pháp)
Điểm chuẩn 2019: 22 điểm.
https://www.facebook.com/groups/Tieng.Phap.Thuong.mai.TMU/