Hợp tác Quốc tế

Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hoà Áo) và Trường Đại học Thương mại

28/04/2022
Chiều ngày 28/4/2022, Trường Đại học Thương mại long trọng tổ chức Lễ ký kết Thoả thuận hợp tác chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hoà Áo) và Trường Đại học Thương mại.
Tới tham dự buổi Lễ, về phía Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng; lãnh đạo các đơn vị: Phòng Đối ngoại và Truyền thông; Viện Đào tạo Quốc tế; Kế hoạch Tài chính, Quản lý Khoa học, Khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế; các CBGV quan tâm.
 
1A6A0016

Tham dự buổi Lễ về phía đại diện Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hoà Áo) có sự hiện diện của GS,TS. Karl Ennsfellner – Giám đốc điều hành; TS. Heinz Boyer - Nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng cố vấn; TS. Tanja Ihden - Giám đốc chương trình. Đặc biệt, buổi Lễ vinh dự được đón tiếp TS. Hans-Peter Glanzer - Đại sứ Cộng hòa Áo tại Việt Nam.
 
1A6A0033
GS,TS. Karl Ennsfellner – Giám đốc điều hành Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hoà Áo)

Tại buổi Lễ, PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại đã có những phát biểu bày tỏ sự tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục phát triển tốt đẹp, bền vững trong tương lai, mở ra một cơ hội mới, bước phát triển mới cho mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị.
Cũng tại buổi Lễ, GS,TS. Karl Ennsfellner – Giám đốc điều hành Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hoà Áo) chia sẻ về những chiến lược, định hướng phát triển hợp tác trong tương lai giữa hai đơn vị. Trong đó, GS,TS. Karl Ennsfellner cũng khẳng định, Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hoà Áo) sẽ đồng hành cùng Trường Đại học Thương mại trong việc nâng cao chất lượng các chương trình liên kết đào tạo, phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của xã hội,…

 
1A6A0027
PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu tại Lễ ký kết

Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems là một trong những đối tác thân thiết, tin cậy và quan trọng của Trường Đại học Thương mại. Trong quá trình 10 năm từ khi bắt đầu thiết lập quan hệ hợp tác (từ năm 2009), hai bên đã cùng triển khai nhiều chương trình hợp tác hiệu quả và chất lượng như: Chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh, Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh ký kết năm 2018 dưới sự chứng kiến của nguyên Thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Đây là những chương trình đào tạo tiên tiến bằng tiếng Anh, tuân thủ chặt chẽ các yêu cầu về học thuật theo tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời có tính ứng dụng cao trong môi trường kinh doanh tại Việt Nam thời kỳ hội nhập. Đặc biệt, ngay tại thời điểm này, 8 sinh viên của Trường Đại học Thương mại đang tham gia học kỳ trao đổi tại Trường Đại học IMC Krems theo chương trình Trao đổi sinh viên quốc tế Edramus+.
 
1A6A0058

Hướng tới một trong những trọng tâm trong chiến lược phát triển của Nhà trường là tăng cường hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ giáo dục, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển các ngành và chuyên ngành đào tạo mới,… Trường Đại học Thương mại đã làm việc với Đại học IMC Krems để triển khai thêm một chương trình liên kết đào tạo quốc tế bậc Cử nhân với định hướng chuyên sâu vào lĩnh vực quản trị trong hoạt động xuất khẩu, vốn là một trong những động lực phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Với chất lượng đã được khẳng định cùng kinh nghiệm hợp tác và mối quan hệ tin cậy, bền chặt giữa hai Trường, chương trình liên kết đào tạo Cử nhân Kinh doanh chuyên ngành Quản trị định hướng xuất khẩu được ký kết trong Thỏa thuận hợp tác lần này hứa hẹn là một trong những chương trình đào tạo có chất lượng và nổi bật.
 
1A6A0066

Lễ ký Thỏa thuận hợp tác đã kết thúc thành công tốt đẹp trong không khí trang trọng, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems (Cộng hoà Áo) và Trường Đại học Thương mại.