Hội thảo - Thông tin Khoa học

Tọa đàm “Chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ”

23/12/2020
Sáng ngày 23/12/2020, tại phòng Hội thảo tầng 6 Nhà F, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức Tọa đàm “Chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ”.
Tham dự tọa đàm về phía Trường Đại học Thương mại có PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và đại diện các Trưởng Tiểu ban chuyên môn đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ; Trưởng các khoa; phòng, trung tâm trực thuộc Trường, Trưởng các bộ môn; Cựu học viên cao học và nghiên cứu sinh; Cán bộ khoa Sau đại học.
 
1A6A0293
 
Về phía khách mời, tọa đàm đã thu hút sự quan tâm và tham dự của nhiều nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý và giảng viên của các trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp cùng tham dự. Cụ thể, đã có 30 đại diện lãnh đạo của các cơ quan Trung ương, tổ chức, doanh nghiệp (đại diện Bộ Công thương; đại diện Vụ Ngân hàng, Bộ Tài chính; Hiệp hội BĐS; CTCP Viễn thông FPT; đại diện MB Bank, Techcombank…) và hơn 20 đại diện các trường đại học (ĐH Kinh tế quốc dân, ĐH Ngoại thương, ĐH Quốc gia Hà Nội, ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Lao động – Xã hội…) tham dự buổi tọa đàm.
 
1A6A0322
 
Tại buổi tọa đàm, Trưởng các khoa chuyên ngành đã giới thiệu tóm tắt 06 báo cáo dự thảo chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ của các chuyên ngành: Quản lý kinh tế, Quản trị kinh doanh, Kinh doanh thương mại, Quản trị nhân lực, Kế toán và Tài chính – Ngân hàng. Các dự thảo chuẩn đầu ra được trình bày trong 02 phiên của chương trình.
 
1A6A0319
1A6A0317

Trong thời gian 3,5 tiếng của buổi tọa đàm và thảo luận, Nhà trường đã nhận được rất nhiều ý kiến góp ý trao đổi từ các nhà khoa học, các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp, các thầy cô giáo, các cựu học viên cao học và NCS đóng góp nhằm hoàn thiện chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo trình độ sau đại học của Trường. Thông qua các ý kiến này, Nhà trường có thể tiếp tục nâng cao, củng cố và hoàn thiện xây dựng khung chuẩn đầu ra và chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, bám vào những nhu cầu của xã hội và dựa trên tình hình thực tế nhân lực đào tạo của Trường.
 
1A6A0312
 
1A6A0310
 
Buổi tọa đàm đã thành công tốt đẹp giúp Nhà trường có những nhận diện sâu sắc hơn về những thuận lợi, khó khăn và yêu cầu đổi mới về kiến thức và kĩ năng trong hoạt động đào tạo và quản lý đào tạo sau đại học của Trường Đại học Thương mại trong thời gian tới. Đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, việc hoàn thiện các chương trình đào tạo sẽ góp phần đào tạo nhân lực trình độ cao, bồi dưỡng nhân tài, phát triển phẩm chất và năng lực tự học, tự làm giàu tri thức, sáng tạo của người học, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động.
 
1A6A0277
 
1A6A0271
1A6A0252
 
1A6A0169
 
1A6A0164
 
1A6A0150