Hội thảo - Thông tin Khoa học

Hội thảo khoa học quốc gia "Quản trị nhân lực doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập và cách mạng công nghiệp 4.0"

19/04/2019
Hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0 đã tạo ra thách thức trong việc phải có nhận thức đầy đủ về bản chất, nội dung và xu hướng phát triển, đổi mới quản trị nhân lực. Với mục đích thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, tăng cường giao lưu học thuật, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp nghiên cứu trong lĩnh vực lao động, quản trị nhân lực, đẩy mạnh hợp tác giữa trường đại học với các tổ chức/ doanh nghiệp trong đào tạo ngành quản trị nhân lực, sáng ngày 18 tháng 4 năm 2019, Trường Đại học Thương mại phối hợp với Trường Đại học Lao động – Xã hội tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Quản trị nhân lực doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tham dự Hội thảo có GS.TS Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại và TS Hà Xuân Hùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội, PGS.TS Nguyễn Thi Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại; Đoàn chủ tịch Hội thảo gồm PGS.TS Lê Thanh Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động – Xã hội, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn, trưởng khoa Quản trị nhân lực – Trường Đại học Thương mại và TS. Đỗ Thị Tươi – Phó Trưởng khoa, phụ trách khoa Quản lí Nguồn nhân lực - Trường Đại học Lao động – Xã hội; Tham dựHội thảo còn có các chuyên gia, các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu, các giảng viên trong lĩnh vực quản trị nhân lực, quan hệ lao động và quản lý nguồn nhân lực ở Trung ương và một số địa phương; đại biểu các cơ quan, các chuyên gia, giảng viên, sinh viên và các phóng viên.
img 05341
Toàn cảnh buổi Hội thảo Khoa học Quốc gia
Nội dung Hội thảo tập trung thảo luận các vấn đề sau đây:
1) Quản trị nhân lực doanh nghiệp;
2) Quan hệ lao động, trách nhiệm xã hội, quyền lao động trong doanh nghiệp;
3) Môi trường vận hành, phát triển và đổi mới quản trị nhân lực doanh nghiệp.

Cụ thể như:
- Những thay đổi cần thiết của quản trị nhân lực trước yêu cầu hội nhập và cách mạng 4.0 trong những năm tới;
- Quản trị nhân lực doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0;
- Các vấn đề mới về quản trị nhân lực trong doanh nghiệp nảy sinh, tác động đến các nghiệp vụ như tuyển dụng, đào tạo, thù lao, phúc lợi, quan hệ lao động trong doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội doanh nghiệp,… cùng môi trường vận hành về chính sách pháp luật, thị trường lao động,… cần được nghiên cứu dự báo.
img 05601
PGS.TS Nguyễn Thi Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu tại buổi Hội thảo
Xuyên suốt buổi Hội thảo, có các ý kiến tranh luận, trao đổi, góp ý của các chuyên gia, quản lí lĩnh vực quản trị nhân lực, quan hệ lao động và quản lý nguồn nhân lực các cấp các ngành hiện nay, các chuyên gia đến từ Trường Đại học Lao động – Xã hội và Trường Đại học Thương mại vừa mang ý nghĩa tổng kết thực tiễn; vừa có tính lý luận, học thuật, gợi mở những giải pháp khoa học, hàm ý chính sách trong lĩnh vực quản lý lao động xã hội và quản trị nhân lực các cấp trong bối cảnh toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp 4.0; góp phần phát triển nguồn nhân lực đáp ứng tốt cho nhu cầu phát triển của doanh nghiệp và là một trong những vấn đề cấp thiết cơ bản của nền kinh tế Việt Nam hiện nay.
img 05421
PGS.TS Lê Thanh Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động – Xã hội phát biểu tại buổi Hội thảo
Bế mạc hội thảo, PGS.TS Lê Thanh Hà – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động – Xã hội đã tổng kết những đóng góp mới rút ra từ Hội thảo và kết luận “Hội thảo quốc gia đồng tổ chức giữa Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Lao động – Xã hội đã thành công rực rỡ”.

Một số hình ảnh tại Hội thảo:
img 05631
Toàn cảnh buổi Hội thảo Khoa học Quốc gia
 
img 05511
TS Hà Xuân Hùng – Hiệu trưởng Trường Đại học Lao động - Xã hội phát biểu tại buổi Hội thảo
 
img 05911
Đoàn chủ tịch của Hội thảo