Đại học Chính quy

Phân biệt 02 ngành: Kinh tế quốc tế và Kinh doanh quốc tế

15/04/2021
Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng như hiện nay, quan hệ hợp tác kinh tế phát triển khiến các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài vào Việt Nam ngày càng nhiều. Đây chính là cơ hội đưa các bạn tới những doanh nghiệp lớn hay ra nước ngoài để làm việc.
-----------------------
? Cách phân biệt 2 ngành: Kinh tế Quốc tế và Kinh Doanh Quốc tế:
? NGÀNH KINH TẾ QUỐC TẾ
Nội dung đào tạo:
✔️ Cung cấp kiến thức cơ bản về hệ thống kinh tế quốc tế, tập trung vào hai lĩnh vực quan trọng là thương mại quốc tế và đầu tư quốc tế (tài chính quốc tế).
✔️ Cử nhân Kinh tế quốc tế được trang bị kiến thức và lý luận về quan hệ kinh tế quốc tế, cơ sở phân tích và hoạch định chính sách kinh tế đối ngoại, đặc điểm phát triển kinh tế thế giới trong xu hướng toàn cầu hóa; những vấn đề về hội nhập kinh tế, đầu tư quốc tế tại Việt Nam.
✔️ SV còn được trang bị các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết trong lĩnh vực thương mại, logistic và đầu tư, tài chính.
Cơ hội nghề nghiệp
✔️ Sinh viên tốt nghiệp ngành này có cơ hội làm việc trong các ngành: Ngoại giao, Vận tải quốc tế, hàng không; Xuất nhập khẩu; Tư vấn đầu tư quốc tế/xúc tiến thương mại.
✔️ SV cũng có cơ hội thăng tiến trở thành nhà quản trị cấp cao, các nhà hoạch định chiến lược, chính sách tại các doanh nghiệp lớn, các công ty đa quốc gia.
✔️ Ngoài ra SV có thể công tác tại các cơ quan quản lý nhà nước các cấp; Các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi lợi nhuận; Các học viện, viện nghiên cứu, các trường đại học, cao đẳng có đào tạo chuyên ngành kinh tế quốc tế.
? NGÀNH KINH DOANH QUỐC TẾ
Nội dung đào tạo:
✔️ Cung cấp người học kiến thức chung về quản trị kinh doanh và kiến thức chuyên môn thuộc lĩnh vực kinh doanh quốc tế như đầu tư quốc tế, logistic và vận tải quốc tế, thanh toán quốc tế, marketing quốc tế, hoạch định chiến lược kinh doanh quốc tế.
Cơ hội nghề nghiệp:
✔️ Sinh viên tốt nghiệp ngành kinh doanh quốc tế có thể làm việc tại các phòng kinh doanh, phòng nghiệp vụ xuất nhập khẩu các đơn vị sản xuất kinh doanh, công ty thương mại, công ty xuất nhập khẩu, văn phòng đại diện, đơn vị dịch vụ, đại lý vận tải tàu biển, hàng không, bảo hiểm, ngân hàng ngoại thương, tập đoàn đa quốc gia, công ty kiểm toán quốc tế, công ty phân phối, hiệp hội ngành nghề cũng như các tổ chức nghiên cứu, trường ĐH trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.
??? Khoa sẽ luôn duy trì tư vấn và lắng nghe thắc mắc của các bạn Fanpage:
https://www.facebook.com/KinhtevakinhdoanhquocteTMU
Một số hình ảnh Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế: 
MG 2603(1)
 
Đi thực tế(1)
 
IMG 0709(1)
 
IMG 7333
 
IMG 7050
 
IMG 7280
 
IMG 7323
 
IMG 8466
 
M63A5728
 
MG 2807