Công đoàn

Tọa đàm “Ứng dụng CNTT trong giảng dạy trực tuyến”

04/05/2022
Nhằm tạo diễn đàn trao đổi giữa các đoàn viên công đoàn đơn vị, thực hiện Kế hoạch số 97/KH-CĐ ngày 10/11/2021 của Công đoàn Trường, được sự ủng hộ của Ban chủ nhiệm khoa Kinh tế - Luận, chiều ngày 22 tháng 4 năm 2022, tọa đàm “Ứng dụng CNTT trong giảng dạy trực tuyến” của Công đoàn Khoa đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến.
Tham dự tọa đàm có PGS.TS. Trần Kiều Trang – đại diện Ban chuyên môn Công đoàn trường, PGS.TS Hà Văn Sự - Trưởng khoa Kinh tế - Luật, cùng toàn thể đoàn viên công đoàn của các tổ công đoàn Bộ môn Quản lý kinh tế, Bộ môn Kinh tế doanh nghiệp, Bộ môn Luật Kinh tế, Bộ môn Luật Thương mại quốc tế.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Chủ tịch Công đoàn Khoa, TS. Dương Hoàng Anh đã nhấn mạnh vai trò không thể thiếu của công nghệ thông tin đối với việc đổi mới hoạt động dạy và học tại Trường Đại học Thương mại, đặt trong bối cảnh đại dịch. Tiếp đó, toạ đàm đã nghe 05 tham luận chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn khi giảng dạy online, kinh nghiệm tạo tình huống gia tăng tương tác trong giảng dạy online… Cụ thể: tham luận về “Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học trực tuyến hiện nay” của Ths. Lê Trọng Nghĩa, “Tương tác giữa người dạy và người học trong giảng dạy trực tuyến” của Ths. Ngô Ngân Hà, “Sử dụng các ứng dụng tạo trò chơi trong giảng dạy trực tuyến” của Ths. Lê Như Quỳnh,  “Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy online” của TS. Đỗ Thị Hoa, “Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy các học phần chuyên ngành Luật trong bối cảnh Covid -19” của Ths. Tạ Thị Thùy Trang. 

Tọa đàm cũng được nghe ý kiến phát biểu của đại diện Ban chuyên môn công đoàn Trường và ý kiến của PGS.TS. Hà Văn Sự. Các đại biểu đánh giá cao sự cần thiết của việc tổ chức tọa đàm và xem đây như diễn đàn để các giảng viên trao đổi kinh nghiệm giảng dạy. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong ứng dụng CNTT, nhất là với các giảng viên lớn tuổi song các đại biểu đều nhấn mạnh các giảng viên cần chủ động ứng dụng công nghệ, coi đây như công cụ đắc lực hỗ trợ giảng dạy. 

Buổi tọa đàm kết thúc trong không khí vui vẻ, gắn kết đoàn viên công đoàn đơn vị với trò chơi tìm hiểu về hoạt động công đoàn khoa qua ứng dụng Kahoot. 

Một số hình ảnh của buổi tọa đàm:
 
ảnh 1
 
ảnh 2
 
ảnh 3
 
ảnh 5
 
ảnh 6