Công đoàn

Tổ Công đoàn phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục báo cáo tình hình tham gia Kế hoạch tổ chức phong trào thi đua năm học 2021 – 2022

13/05/2022
Hưởng ứng Kế hoạch số 97/KH-CĐ ngày 10/11/2021 của Công đoàn trường ĐHTM về triển khai kế hoạch tổ chức phong trào thi đua “Công đoàn với phong trào lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học”, tổ Công đoàn phòng KT&ĐBCLGD đã đăng ký nội dung “ Phong trào xanh – sạch – đẹp”. Tổ Công đoàn và chính quyền đơn vị đã phối hợp vận động toàn thể 22/22 (100%) công đoàn viên đơn vị nhiệt tình hưởng ứng và tham gia.
Mỗi cán bộ, đoàn viên công đoàn của phòng đã tích cực, chủ động xây dựng môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp thông qua việc sắp xếp, bố trí bàn làm việc, góc làm việc gọn gàng, ngăn nắp. Vệ sinh lau dọn phòng hàng ngày và tổng vệ sinh vào cuối giờ ngày thứ 6 hàng tuần. Thu gom và xử lý rác thải đúng nơi quy định. Thực hiện các thói quen tiết kiệm giấy, điện, nước.
 
58f7f10f6fe3aebdf7f2

Thực tế cho thấy, đội ngũ viên chức đi làm trong môi trường khép kín. Trong không gian văn phòng nhỏ hẹp cùng nhiều loại máy móc như máy in, máy tính, máy photo hoạt động liên tục khiến không gian làm việc bí bách, nhàm chán. Tổ Công đoàn đã vận động anh em tận dụng các nguồn năng lượng tự nhiên như gió, ánh sáng, thường xuyên mở cửa sổ các phòng làm việc buổi sáng sớm để không khí luôn trong lành, thông thoáng. Trong những ngày dịch bệnh căng thẳng, các đoàn viên đi làm luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh, vệ sinh khử khuẩn không gian làm việc sạch sẽ, an toàn. Các chậu cây nhỏ xinh đã được các đoàn viên chuẩn bị và chăm sóc cẩn thận, tạo thêm không gian xanh cho phòng.
 
4ba9b93824d4e58abcc5

Phong trào đã tạo nên một môi trường xanh – sạch – đẹp và không khí vui tươi phấn khởi tại nơi làm việc, thúc đẩy tinh thần làm việc hăng say, sáng tạo lành mạnh, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả làm việc trong toàn phòng. Phong trào thi đua này của Công đoàn phát động sẽ không chỉ dừng lại tại năm học 2021 – 2022 này mà sẽ được các đoàn viên duy trì thường xuyên và phát triển cho các năm tiếp theo. Tổ Công đoàn phòng đã, đang và sẽ tích cực vận động các đoàn viên trong phòng duy trì thực hiện thường xuyên các giải pháp bảo vệ môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa công sở văn minh, hiện đại.
 
90d8b3fe2d12ec4cb503