Hợp tác trong nước

Toạ đàm hướng nghiệp “Thấu hiểu bản thân - Làm chủ tương lai”

18/01/2024
Với mong muốn đem lại những kiến thức chuẩn xác và bổ ích về hướng nghiệp cho các bạn tân sinh viên, Báo Tiền Phong phối hợp với Trường Đại học Thương mại và Học viện Life Coach Quốc tế (GEIN ACADEMY) đã tổ chức thành công chương trình toạ đàm hướng nghiệp với chủ đề: “Thấu hiểu bản thân - Làm chủ tương lai” vào ngày 17/01/2024 tại Trường Đại học Thương mại.
 
Tham dự chương trình, về phía báo Tiền Phong có nhà báo Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền phong. Đại diện Học viện Life Coach Quốc tế có CEO Nguyễn Diệu Thu - Đồng sáng lập Học viện, diễn giả của chương trình.
 
 
Về phía trường Đại học Thương mại có PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thu Quỳnh – Trưởng phòng Công tác sinh viên; các giảng viên và hơn 500 tân sinh viên Trường Đại học Thương mại.
 
 
Phát biểu khai mạc chương trình, Tổng biên tập báo Tiền Phong – Nhà báo Lê Xuân Sơn cảm ơn sự nhiệt liệt chào đón của Ban Giám hiệu Trường Đại học Thương mại và hơn 500 sinh viên tại hội trường.
 
Nhà báo Lê Xuân Sơn phát biểu khai mạc chương trình, giao lưu cùng các tân sinh viên Trường Đại học Thương mại
 
Nhà báo Lê Xuân Sơn chia sẻ: “Chuỗi chương trình Chào tân sinh viên là hoạt động truyền thống của báo Sinh Viên Việt Nam và giờ là báo Tiền Phong tiếp nối. Với nhiều hoạt động đa dạng, chương trình đến với các trường Đại học, Học viện nhằm trang bị cho các tân sinh viên những kỹ năng sống, học tập hiệu quả, giúp các em bắt nhịp nhanh với môi trường mới. Các diễn giả uy tín của chương trình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm đi trước, những bài học thực tế đồng thời giải đáp cụ thể những thắc mắc của các em sinh viên, giúp các em xác định rõ hướng đi, con đường phát triển.”
 
 
PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Cho tới thời điểm hiện nay, trường Đại học Thương mại là một trong những trường đầu tiên hoàn thành kiểm định tất cả các chương trình đào tạo. Bên cạnh việc cải tiến các chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo của đội ngũ giảng viên, chất lượng học tập của sinh viên, nhà trường cũng chú trọng trong việc trang bị những kỹ năng cần thiết cho sinh viên thông qua việc hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp để sinh viên có cơ hội trải nghiệm, tích luỹ kinh nghiệm thực tế, chuẩn bị tốt nhất cho hành trang nghề nghiệp tương lai.”
 
PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu tại chương trình
 
Phó Hiệu trưởng cũng cho rằng toạ đàm mang lại những kiến thức bổ ích để các bạn sinh viên hiểu hơn về bản thân, biết sắp xếp kế hoạch học tập, nghiên cứu hợp lý, biết xây dựng lộ trình phát triển bản thân, làm chủ tương lai của chính mình; chương trình cũng là nơi mà các bạn sinh viên trình bày những băn khoăn, trăn trở cần giải đáp. PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận bày tỏ mong muốn trong tương lai, báo Tiền Phong tiếp tục đồng hành cùng trường Đại học Thương mại, tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa, hiệu quả để trang bị các kỹ năng cần thiết cho sinh viên.
 
 
Tại chương trình, diễn giả Nguyễn Diệu Thu đã tạo nên bầu không khí sôi nổi, khích lệ các bạn sinh viên chia sẻ và lan toả, hướng tới hình mẫu sinh viên toàn cầu. Diễn giả Nguyễn Diệu Thu đã phân tích, chia sẻ những bí quyết để “Thấu hiểu bản thân – làm chủ tương lai” thông qua những trải nghiệm, kinh nghiệm từ chính hành trình của mình. Nhận thấy trên thực tế có nhiều sinh viên không có định hướng, lạc lõng trong quãng thời gian đại học để rồi lãng phí tuổi trẻ, CEO Nguyễn Diệu Thu cổ vũ các tân sinh tự tin thể hiện bản thân, dám ước mơ và hết mình vì ước mơ đó đồng thời nhấn mạnh tân sinh viên chính là thời điểm vàng để bắt đầu thay đổi, lên kế hoạch phát triển bản thân.
 
Nhiều sinh viên đã mạnh dạn chia sẻ những ước mơ, dự định, những băn khoăn và thắc mắc trong hành trình tìm hướng phát triển. Diễn giả Nguyễn Diệu Thu cùng các bạn sinh viên phân tích từng trường hợp, xem xét ưu điểm và các mặt hạn chế và hướng dẫn tân sinh viên lập kế hoạch thông qua các biểu đồ. Chị Nguyễn Diệu Thu cho rằng, mỗi người có một lộ trình riêng, không thể sao chép và chỉ khi thấu hiểu bản thân thì mới đưa ra được lộ trình đúng đắn.
 
 
Chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp, cung cấp cho các bạn tân sinh viên những kiến thức, công cụ hữu ích để thấu hiểu chính mình, từ đó biết sắp xếp ưu tiên cho những mục tiêu học tập, nghiên cứu trong những năm Đại học và lên lộ trình cho các hoạt động phát triển bản thân. Đây cũng chính là nền tảng vững chắc để các bạn tân sinh viên tự tin và sẵn sàng làm chủ tương lai của mình, đóng góp cho sự phát triển của đất nước sau này.
 
 
Các chương trình “Thấu hiểu bản thân - Làm chủ tương lai” tiếp theo sẽ được tổ chức trong tháng 1/2024.
 
 
? Xem bài viết "Khám phá bí quyết vàng ‘Thấu hiểu bản thân - làm chủ tương lai’ cùng sinh viên trường Đại học Thương mại" trên báo Sinh viên Việt Nam tại link: http://tinyurl.com/2sesuvzd