Ba công khai và thanh tra

Hoạt động thanh tra

Tập huấn công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ và phổ biến pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục

04/10/2023
Sáng ngày 10/04/2023, Trường Đại học Thương mại đã long trọng tổ chức buổi “Tập huấn công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ và phổ biến pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục”. Buổi tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến những quy định của pháp luật về hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát nội bộ của cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại học, giúp viên chức, người lao động (VC-NLĐ) của Trường nhận biết và góp phần nâng cao ý thức phòng ngừa các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo: TS. Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo và TS. Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ 2 – Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo. Về phía Trường Đại học Thương mại, có sự tham dự của PGS.TS Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; cùng quý thầy, cô là lãnh đạo các khoa, viện, phòng ban của Trường.

 

Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, PGS.TS Hà Văn Sự gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quan tâm, hỗ trợ cho Nhà trường và trực tiếp tập huấn, phổ biến quy định của pháp luật cho VC-NLĐ của Trường Đại học Thương mại. Đồng thời, PGS.TS Hà Văn Sự khẳng định đây là dịp để VC-NLĐ của Trường hiểu thêm về những quy định của pháp luật về thanh tra, kiểm tra nội bộ cũng như những vấn đề liên quan đến xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, góp phần nâng cao ý thức phòng ngừa các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của Nhà trường.

PGS.TS Hà Văn Sự phát biểu khai mạc buổi tập huấn

 

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe TS. Nguyễn Đức Cường, Chánh Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo chuyên đề “Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nội bộ trong cơ sở giáo dục đại học trước bối cảnh đổi mới giáo dục và tự chủ giáo dục đại học”. Ngoài việc làm rõ khái niệm thanh tra, kiểm tra, giám sát trong cơ sở giáo dục đại học và những vấn đề cơ bản về công tác thanh tra, kiểm tra, Chánh thanh tra còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong công tác thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực giáo dục đại học.

TS. Nguyễn Đức Cường báo cáo chuyên đề “Công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ trong cơ sở Giáo dục Đại học trước bối cảnh đổi mới giáo dục và tự chủ Giáo dục Đại học”

 

Hội nghị cũng được nghe TS. Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng phòng Nghiệp vụ Thanh tra Bộ GD&ĐT, báo cáo chuyên đề về những vấn để cơ bản về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, ông phân tích quy định để làm rõ sự khác nhau giữa những hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục và chế tài của việc vi phạm.

TS. Nguyễn Thanh Tùng báo cáo chuyên đề “Những vấn để cơ bản về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục"

 

Thông qua buổi tập huấn, các đại biểu nắm vững hơn các nội dung cơ bản về công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nội bộ của trường đại học và những quy định, thẩm quyền, thủ tục xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục. Từ đó, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát trong nội bộ của cơ sở giáo dục đại học, góp phần phòng ngừa những vi phạm trong lĩnh vực giáo dục và nâng cao hiệu quả quản lý, đào tạo của Nhà trường.