Quản lý Nhân sự

Quản lý Nhân sự

Quyết định số 126/QĐ-ĐHTM v/v ban hành Quy định văn hóa ứng xử của công chức, viên chức, người lao động Trường Đại học Thương mại

14/02/2020

Xem chi tiết Quyết định số 126/QĐ-ĐHTM v/v ban hành Quy định văn hóa ứng xử của công chức, viên chức, người lao động Trường Đại học Thương mại TẠI ĐÂY

 

Nhà trường đã ban hành Quyết định số 126/QĐ-ĐHTM v/v ban hành Quy định văn hóa ứng xử của công chức, viên chức, người lao động Trường Đại học Thương mại. Quy định văn hóa ứng xử của công chức, viên chức Trường Đại học Thương mại quy định rõ 

Điều 5. Ứng xử trong nội bộ

1.  Ứng xử giữa công chức, viên chức

a. Tôn trọng, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ.

b. Viên chức cấp dưới phải phục tùng các mệnh lệnh của cấp trên liên quan đến công việc đúng với quy định của pháp luật, quy định, quy chế của ngành và của Nhà trường; báo cáo trung thực, kịp thời, đầy đủ với cấp trên về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; chủ động đề xuất, kiến nghị, đóng góp ý kiến với cấp trên về biện pháp công tác, quản lý, điều hành đơn vị; lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cấp trên.

c. Cấp trên phải tôn trọng, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cấp dưới, phải gương mẫu trong công tác và tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống để cấp dưới học tập.

d. Không bao che hành vi sai phạm của đồng nghiệp; nghiêm túc tự phê bình, phê bình khách quan, chân thành, thẳng thắn, mang tính xây dựng.

2. Ứng xử giữa công chức, viên chức với người học 

a. Tôn trọng, gần gũi, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, lắng nghe, xem xét giải quyết tâm tư, nguyện vọng và những đề nghị chính đáng của người học.

 

b. Gương mẫu trong công tác, học tập, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, phong cách và chuẩn mực đạo đức nhà giáo để người học học tập, noi theo.