Hợp tác Quốc tế

Lễ Ký kết Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems, Cộng hòa Áo

15/03/2024
Sáng ngày 15/3/2024, Lễ Ký kết Thỏa thuận hợp tác nghiên cứu giữa Trường Đại học Thương mại và Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems, Cộng hòa Áo đã được long trọng tổ chức, đánh dấu một bước tiến mới - cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác nghiên cứu giữa hai trường.
Tham dự Lễ Ký kết, về phía Đại sứ quán Áo tại Việt Nam có sự hiện diện của Bà Christiane Teschl-Hofmeister - Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Xã hội và Nhà ở Bang Hạ Áo (Lower Austria), Ông Hans-Peter Glanzer – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Áo tại Việt Nam; Ông Heinz Boyer – Chủ tịch Đại học IMC Krems, Trưởng Ban Kiểm soát; Bà Ulrike Prommer - Giám đốc điều hành - IMC Krems, chủ tịch “Hội đồng khoa học ứng dụng của các trường đại học Áo”; Ông Udo Brändle - Giám đốc điều hành IMC Krems; cùng các đại biểu đến từ Bộ Y tế bang Hạ Áo; Trung tâm Chăm sóc Tiểu bang; Tập đoàn Senecura; Cơ quan Y tế Tiểu bang; Đài phát thanh công cộng Áo ORF; Báo Krone.
 
 
Về phía Trường Đại học Thương mại, tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng; GS,TS. Nguyễn Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng phòng Quản lý khoa học và Đối ngoại; PGS,TS. Trần Kiều Trang – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế, TS. Phan Thu Trang – Trưởng phòng Truyền thông và Tuyển sinh cùng Trưởng (Phó) một số đơn vị thuộc Trường.
 
 
 
Trường Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems là trường đại học khoa học ứng dụng hiện đại và mang tầm cỡ quốc tế hàng đầu nước Cộng hòa Áo. Nhà trường xây dựng mạng lưới đối tác với hơn 140 trường đại học trên toàn thế giới, nhiều chương trình hợp tác và liên kết đào tạo cùng 2700 sinh viên quốc tế đến từ 50 quốc gia khác nhau đang học tập và nghiên cứu tại trường. Hai trường đã phát triển mối quan hệ hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học từ năm 2008.
 
 
Phát biểu tại Lễ Ký kết, PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: “Trường Đại học Thương mại đã sẵn sàng cùng Đại học Khoa học Ứng dụng IMC Krems khám phá các sáng kiến hợp tác, cùng thúc đẩy nghiên cứu trong những lĩnh vực quan tâm chung của hai bên như phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp…dưới góc nhìn đa dạng của Áo và Việt Nam. Việc ký kết thỏa thuận nghiên cứu đã nhấn mạnh tầm quan trọng sâu sắc của hợp tác quốc tế trong việc giải quyết các thách thức mang tính toàn cầu, đồng thời thúc đẩy sự hợp toàn diện giữa hai trường nhằm đóng góp vào sự tiến bộ và thịnh vượng của cộng đồng và xã hội.”
 
PGS,TS. Nguyễn Hoàng - Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu tại buổi Lễ
 
Ông Udo Brändle - Giám đốc điều hành IMC Krems đã chỉ ra những điểm mấu chốt đóng vai trò tượng trưng cho quan hệ đối tác sâu sắc giữa hai trường. Cụ thể như sau: về nỗ lực nghiên cứu hợp tác: bằng cách tập hợp các nguồn lực trí tuệ, IMC Krems đặt mục tiêu giải quyết các thách thức toàn cầu, tận dụng các góc nhìn đa dạng của cả Việt Nam và vùng Hạ Áo; sự phát triển chung: Nâng tầm phát triển mối quan hệ hợp tác một cách toàn diện, không chỉ đơn thuần trên khía cạnh học thuật như trước đây. Đồng thời, thúc đẩy sự tiến bộ toàn diện cho cộng đồng hai bên; tiếp tục xây dựng cầu nối giữa học thuật và thực hành: Cây cầu giáo dục hướng tới một phạm vi mở rộng ra ngoài giới hạn của những giảng đường, hội nhập vào trung tâm của các nền kinh tế, từ đó, hợp thể lý thuyết và ứng dụng trong thế giới thực và cuối cùng, đổi mới và khởi nghiệp: Một kỷ nguyên của những tiến bộ công nghệ và nhu cầu thị trường năng động được khai mở đồng nghĩa với những giá trị được cách tân và tinh thần khởi nghiệp ngày càng trở nên quan trọng.
 
Ông Udo Brändle - Giám đốc điều hành IMC Krems phát biểu tại buổi Lễ
 
Cũng tại buổi Lễ, Bà Christiane Teschl-Hofmeister – Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Xã hội và Nhà ở Bang Hạ Áo đã có những chia sẻ: “Chuyến thăm này đánh dấu một bước tiến lớn, một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy nghiên cứu, đổi mới và hợp tác, đặc biệt trong các lĩnh vực quan trọng như biến đổi khí hậu và phát triển bền vững. Việc ký kết thỏa thuận nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng sâu sắc của việc hợp tác quốc tế trong việc giải quyết các thách thức mang tính toàn cầu.
 
Chúng tôi sẵn sàng khám phá các giải pháp đổi mới, thúc đẩy những thay đổi mạnh mẽ và tạo dựng mối quan hệ đối tác lâu dài, với mong muốn đem lại lợi ích cho cộng đồng và bảo vệ những giá trị mang tính toàn cầu cho các thế hệ mai sau.”
 
Bà Christiane Teschl-Hofmeister – Bộ trưởng Bộ Giáo dục, Xã hội và Nhà ở Bang Hạ Áo phát biểu tại buổi Lễ
 
Chương trình Lễ Ký kết đã kết thúc thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác về nghiên cứu giữa hai trường. Mối liên hệ giữa IMC Krems và TMU cho thấy việc hợp tác xuyên biên giới không chỉ làm phong phú nền học thuật mà còn thúc đẩy sự thấu hiểu và tình cảm hữu nghị giữa các nền văn hóa.
------------------------------------------------------
Bài viết về sự kiện trên Báo Đại biểu Nhân dân: https://tinyurl.com/KyketIMCKremsBaoDaibieuNhandan
Tin về sự kiện trên Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội (HTV): https://hanoionline.vn/video/chuong-trinh-thoi-su-15h-15-03-2024-225957.htm
 
Một số hình ảnh của buổi Lễ: