Người học

Người học

Lễ Khai mạc Ngày hội Sách và Văn hóa đọc 2023 và Lễ phát động cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến năm 2023

05/04/2023
Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4, sáng ngày 05/4/2023, Thư viện cùng Đoàn thanh niên - Hội sinh viên, Câu lạc bộ sách Trường Đại học Thương mại phối hợp cùng Dự án Phố sách sinh viên, công ty Cổ phần Alphabooks, công ty Cổ phần Sách Bách Việt, công ty Cổ phần Sách Thái Hà tổ chức Lễ khai mạc Ngày hội sách và Văn hóa đọc 2023.

Tham dự Ngày Hội sách và Văn hoá đọc 2023, Lễ phát động cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023, về phía Trường Đại học Thương mại, có PGS. TS Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS.TS Nguyễn Hoàng – Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Hà Văn Sự – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS. TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Ngô Ngân Hà – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Trường; ThS. Nguyễn Thị Thu Điệp - Giám đốc Thư viện; ThS. Hoàng Thị Bích Thủy - Phó Giám đốc Thư viện; Đ/c Vũ Như Quỳnh - chủ tịch Hội sinh viên; các đồng chí là Trưởng (Phó) các đơn vị thuộc Trường.

 

 

 

Về phía khách mời, có bà Trịnh Thùy Linh - Nhà sáng lập và Điều hành dự án Phố sách Sinh viên; Diễn giả Kim Oanh – Giám đốc truyền thông thương hiệu sách khoa học và giáo dục EBM; Ths. Hoàng Vũ - Giám đốc Thư viện Trường Đại học Ngoại Thương; Ths. Lê Thị Thành Huế - Giám đốc Thư viện Trường Đại học Hà Nội; Ths. Vũ Văn Thạch - Phó Giám đốc Thư viện Trường Đại học Hà Nội; Ths. Bùi Thị Sen - Giám đốc Thư viện  Trường Đại học Kinh tế quốc dân; Ths. Nguyễn Thị Ngọc - Giám đốc Thư viện Học viện Ngân Hàng; Ths. Trần Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Thư viện Cục Thông tin Khoa học và công nghệ Quốc gia; Ths. Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Giám đốc Thư viện Trường Đại học Mở Hà Nội.

 

 

 

 

Phát biểu tại Lễ khai mạc, PGS.TS Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại đã nhấn mạnh vai trò vô cùng to lớn của sách và văn hóa đọc trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, góp phần phát triển tư duy, phát triển nguồn lực tương lai của đất nước trong thời kỳ hội nhập 4.0, đồng thời phát động Cuộc thi “Giới thiệu sách trực tuyến năm 2023” với mong muốn lan tỏa, giúp cho các bạn sinh viên hiểu được giá trị của từng cuốn sách, dễ dàng tiếp cận được với kho tàng tri thức phong phú, có chọn lọc để từ đó nâng tầm hiểu biết sâu rộng hơn. 

 

PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại phát biểu tại chương trình

 

Cũng tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chúc mừng và trao tặng hoa cho bạn Phạm Hồng Thái – sinh viên khoa Quản trị kinh doanh - thí sinh xuất sắc đạt giải khuyến khích tại vòng chung kết “Đại sứ văn hóa đọc 2022” toàn quốc.

 

 

 

Phần 2 của chương trình là Tọa đàm “Đọc sách đúng cách”. Buổi tọa đàm đã thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên trong trường. Với những chia sẻ của diễn giả, sinh viên đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc đọc sách, các kỹ năng đọc cần có để có thể hòa nhập vào thời đại công nghệ số, trở thành công dân toàn cầu, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng giúp định hướng, hoàn thiện bản thân trên con đường sự nghiệp sau này.

 

 

 

Ngày Hội sách và Văn hóa đọc 2023 gồm các chuỗi hoạt động như: triển lãm sách, cafe sách, cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật”, workshop “Giải mã và chinh phục bản thân bằng DISC”,... đã thu hút đông đảo bạn đọc đến tham dự. Đặc biệt, cuộc thi “Xếp sách nghệ thuật” với 5 đội tham dự đã tạo nên không khí vô cùng sôi nổi, hào hứng cho bạn đọc. Ban giám khảo cũng đã trao một giải Nhất, một giải Nhì, một giải Ba và hai giải Khuyến khích cho các đội tham gia.

 

 

Với mong muốn xây dựng, khuyến khích và phát triển văn hóa đọc, đồng thời khẳng định vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kỹ năng, kiến thức, rèn luyện nhân cách con người nói chung và công tác học tập, giảng dạy của Nhà trường nói riêng. Các hoạt động trong Ngày Hội sách và Văn hóa đọc năm 2023 của Thư viện Trường đã tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc, với đa dạng các hình thức, mang lại không khí tươi mới, sôi nổi, góp phần lan tỏa hình ảnh, khẳng định vai trò, vị thế của Thư viện và Trường Đại học Thương mại.