Liên kết đào tạo quốc tế

Lễ bế giảng Cử nhân quốc tế khóa 16 thuộc các chương trình liên kết đào tạo với Trường Đại học Rouen Normandie và Trường Đại học Paris II - Cộng hòa Pháp

11/01/2023
Ngày 10/01/2023, Viện Đào tạo Quốc tế - Trường Đại học Thương mại đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng Cử nhân quốc tế khóa 16 thuộc các chương trình liên kết đào tạo với Trường Đại học Rouen Normandie và Trường Đại học Paris II - Cộng hòa Pháp.
Tham dự buổi Lễ về phía Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS Nguyễn Viết Thái - Trưởng phòng Đối ngoại và Truyền thông; PGS.TS Trần Kiều Trang - Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế; TS. Nguyễn Thị Minh Hạnh – Phó Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng; TS. Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Trưởng khoa Marketing cùng các thầy cô giáo, các tân cử nhân và gia đình.
 
Về phía khách mời tham dự có sự hiện diện của GS. Jean-Baptiste Welte - Giám đốc phụ trách chương trình liên kết đào tạo quốc tế của trường Đại học Paris II, Cộng hoà Pháp; GS. Jean Francois Gajewski từ Đại học Jean Moulin Lyon 3, Cộng hòa Pháp.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ :“Bằng những nỗ lực hết mình trong thời gian vừa qua, các em sinh viên đã đủ điều kiện tốt nghiệp và được cấp bằng Cử nhân của Trường ĐH Paris II, Trường ĐH Rouen Normandie, Cộng hòa Pháp. Để có được kết quả này, ngoài những nỗ lực, cố gắng của các em, chúng ta không thể không kể tới công sức, tình cảm và trách nhiệm lớn lao của tập thể cán bộ, giáo viên Trường Đại học Thương mại, Trường ĐH Paris II, Trường ĐH Rouen Normandie, những người đã luôn sát cánh đồng hành với từng bước đi của các em”.
 
PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ
 
Tại buổi Lễ, GS. Jean-Baptiste Welte - Giám đốc phụ trách chương trình liên kết đào tạo quốc tế của Trường Đại học Paris II, Cộng hoà Pháp đã chúc mừng các tân cử nhân. GS khẳng định: “Đây là một thành công lớn đối với tất cả các bạn. Mặc dù các bạn không trực tiếp học tại Trường đối tác nhưng bạn đã trở thành một thành viên trong đó và tôi chắc chắn rằng các bạn sẽ có thể hiện tinh thần quốc tế trong sự nghiệp tương lai của mình. Đó là những sự nghiêm túc, năng lực xuất xắc, tinh thần cầu tiến và sự hào phóng”.
 
GS. Jean-Baptiste Welte - Giám đốc phụ trách chương trình liên kết đào tạo quốc tế của Trường Đại học Paris II, Cộng hoà Pháp phát biểu tại buổi Lễ
 
Để được tham dự khóa đào tạo này, các sinh viên cần phải đạt được ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Trường Đại học Thương mại áp dụng cho các chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Trong suốt quá trình đào tạo, sinh viên được trau dồi ngoại ngữ liên tục. Sự kết hợp giữa giảng dạy và ứng dụng thực tế dưới sự giám sát của giảng viên Trường Đại học Rouen, Trường Đại học Paris II và Trường Đại học Thương mại luôn là những yêu cầu quan trọng nhất của hoạt động đào tạo.
 
Đặc biệt, tại buổi Lễ, sinh viên Đào Thùy Trang đã đại diện cho các tân cử nhân có bài phát biểu rất xúc động. Dưới đây là một phần trong bài chia sẻ của bạn: “Thưa các bậc phụ huynh và các bạn sinh viên thân mến, trước cuộc khủng hoảng Covid-19 mà thế giới đang phải trải qua, khóa 2019-2021 của chúng em đã trải qua ba năm đại học đầy sắc màu nhưng cũng không kém phần khó khăn này. Chúng em có thể tiến xa được như vậy là nhờ sự hỗ trợ, ủng hộ và động viên của gia đình. Gia đình đã cho chúng em nhiều hơn những gì một sinh viên có thể mong đợi, và chúng em sẽ mãi trân quý, biết ơn điều đó.
Sinh viên Đào Thùy Trang đại diện cho các tân cử nhân phát biểu tại buổi Lễ
 
Thưa các thầy cô, các quý vị đại biểu, những năm tháng học đại học là quãng thời gian thú vị nhất trong tuổi trẻ của chúng em. Chúng em rất nhiều cơ hội để trưởng thành về cả kiến thức lẫn tinh thần. Chúng em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới các giảng viên của Đại học Thương mại, Đại học Paris 2 Panthéon-Assas, Đại học Rouen. Nơi mà tương lai của chúng em đã được tạo dựng. Mong rằng Nhà trường sẽ luôn nối tiếp sự thành công với công việc giảng dạy và cho ra đời những thế hệ sinh viên chất lượng nhất của Việt Nam và quốc tế”.
 
Chúc mừng các Cử nhân quốc tế khóa 16 đã hoàn thành xuất sắc kỳ học và tiếp tục tiếp tục gặt hái thành công, vận dụng có hiệu quả những kiến thức đã được học ở Trường vào công việc và thành đạt trong cuộc sống.