NCKH (Giảng viên)

HỘI THẢO QUỐC TẾ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ VÀ KINH DOANH 2022 (SR-ICYREB 2022)

01/08/2022
Ngày 30/7/2022, Trường Đại học Thương mại phối hợp với các trường Đại học danh tiếng tại Việt Nam bao gồm: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Luật - Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo quốc tế sinh viên nghiên cứu khoa học các Trường đại học Kinh tế và Kinh doanh 2022 (SR-ICYREB 2022).
Hội thảo quốc tế sinh viên nghiên cứu khoa học các trường đại học kinh tế và kinh doanh 2022 (sr-icyreb 2022)

SR-ICYREB 2022 là diễn đàn học thuật được tổ chức dành riêng cho sinh viên, tạo sân chơi trí tuệ, thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học của các bạn trẻ. Các hoạt động chia sẻ công trình nghiên cứu, giới thiệu các bài báo khoa học, thảo luận, trao đổi kết quả nghiên cứu khoa học của các chuyên gia hàng đầu với sinh viên và của chính sinh viên, là những nội dung ưu tiên tại mỗi kỳ SR-ICYREB được tổ chức.

Năm 2022, Trường Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng đảm nhận vai trò tổ chức hội thảo SR-ICYREB 2022 lần đầu tiên. Khách mời, diễn giả chính của diễn đàn năm nay là PGS.TS Mazur Mieszko đến từ Trường Quản trị Kinh doanh ESSCA (Cộng hòa Pháp), ông là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Tài chính.


Trong khuôn khổ SR-ICYREB 2022, 10 trường trong khối đã cùng ký thỏa thuận hợp tác đồng tổ chức chuỗi hội thảo quốc tế khối trường kinh tế và kinh doanh với 4 mục tiêu: Tăng cường sự hợp tác, kết nối trong hoạt động Khoa học và Công nghệ giữa các trường đồng tổ chức; Tạo lập môi trường khoa học để giao lưu và chia sẻ kết quả nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học trẻ, sinh viên của các trường khối ngành kinh tế và kinh doanh; Bồi dưỡng và phát triển đội ngũ nghiên cứu trẻ có năng lực và tạo ra những sản phẩm khoa học ngang tầm khu vực và quốc tế và Xây dựng, phát triển mạng lưới các nhà nghiên cứu về kinh tế và kinh doanh hướng tới tổ chức thực hiện các nhiệm vụ hợp tác nghiên cứu có tính chất chiến lược về khoa học.

Tại SR-ICYREB 2022, Ban tổ chức hội thảo nhận được 160 bài tham luận của các bạn sinh viên đến từ 15 trường đại học uy tín tại Việt Nam. Có 49 bài được chọn để trình bày tại các phiên thảo luận theo chuyên đề, liên quan đến các ngành kinh tế và kinh doanh, bao gồm: Kinh tế và kinh tế quốc tế; Quản trị và kinh doanh, Trí tuệ thông minh, Tài chính – Kế toán – Ngân hàng.

Kể từ năm 2015, Hội thảo quốc tế thường niên Giảng viên - Nhà khoa học trẻ ICYREB được tổ chức thành công đã thể hiện tinh thần đoàn kết và sự hợp tác bền chặt giữa 10 trường đại học trong khối, Trường Đại học Thương mại đã thể hiện được vai trò và khả năng đóng góp của lực lượng trí thức trẻ vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế trên lĩnh vực kinh tế và kinh doanh.