Hội thảo - Thông tin Khoa học

Hội thảo quốc tế chuyên đề “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam lần thứ 2” - VSSCM 2023

24/10/2023
Ngày 23/10/2023, Trường Đại học Thương mại phối hợp cùng Tổ chức Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức Hội thảo quốc tế chuyên đề “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam lần thứ 2” tại Hà Nội. Đây là một sự kiện quan trọng đối với giới học giả, nhà nghiên cứu và các doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực khác nhau.
Với mục tiêu tạo cơ hội giao lưu kiến thức và chia sẻ sự phát triển trong lĩnh vực quản lý sản xuất và vận hành, công nghiệp 4.0 và dữ liệu lớn, quản lý chuỗi cung ứng, chiến lược, đổi mới, công nghệ và tổ chức…, VSSCM 2023 là nơi hội tụ của những ý tưởng và dự án sáng tạo. Hội thảo còn nhằm mục tiêu thúc đẩy sự hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu và trao đổi kinh nghiệm giữa các chuyên gia Việt Nam và đồng nghiệp quốc tế về các nghiên cứu mới, trao đổi thông tin và thảo luận về những vấn đề quan trọng trong quản lý chuỗi cung ứng.
 
 
Tham dự Hội thảo, về phía khách mời có sự hiện diện của GS.TS Nguyễn Đức Khương - Chủ tịch Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam (AVSE), Trường Kinh doanh EMLV; GS. Constantin Blome - Tổng biên tập Tạp chí Quốc tế về Quản lý Vận hành & Sản xuất, Trưởng khoa/Hiệu trưởng, Đại học Lancaster Leipzig, Đức; GS. Zied Babai - Tổng biên tập Tạp chí quốc tế về Diễn đàn Chuỗi cung ứng, Giáo sư Vận hành và Quản lý chuỗi cung ứng tại Trường Kinh doanh Kedge, Pháp; PGS.TS Trần Phương Trà - Trường Kinh doanh IPAG, Giám đốc Mạng lưới Chính sách Kinh tế, AVSE Global; GS.TS Võ Thị Lê Hoà - Phó Chủ tịch Ủy ban Khoa học, Đại học Rennes 1, Pháp; PGS,TS Imen Nouira - Trường Kinh doanh Rennes, Pháp; TS. Christofi Micheal - Đại học Công nghệ Síp, Síp; GS. Franck Moraux - Đại học Rennes, Pháp; GS. Frédéric GAUTIER - Đại học Pantheon-Sorbonne, Pháp; TS. LIAO Shushu - Đại học Hậu cần Kühne, Đức; TS. Majed Hadid - Đại học Hamad Bin Khalifa, Qatar; TS. ROKICKI Tomasz - Đại học Khoa học Đời sống Warsaw, Ba Lan; TS. Panupong Wanjantuk - Đại học Khon Kaen, Thái Lan; TS. Phutipong Julagasigorn - Đại học Srinakharinwirot, Thái Lan; TS. REN Yishuai - Đại học Hồ Nam, Trung Quốc; PGS.TS Lê Mạnh Hùng Hiệu trưởng Trường Đại học Công đoàn; TS. Nguyễn Thanh Tuấn - Đại học Bách khoa Hauts-de-France; TS. Phan Đình Anh - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng; đại diện các đơn vị, cơ quan thông tấn báo chí (Truyền hình Hà Nội, Truyền hình cáp Việt Nam, Đại biểu nhân dân,…); các nhà nghiên cứu đến từ trong và ngoài nước.
 
 
Tham dự Hội thảo về phía Trường Đại học Thương mại, có sự hiện diện của PGS,TS. Bùi Hữu Đức - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng. Hội thảo cũng vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà trường: GS,TS. Phạm Vũ Luận – Nguyên UVTW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Hiệu trưởng; PGS,TS. Bùi Xuân Nhàn – Nguyên Chủ tịch Hội đồng Trường; PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Hoàng Long – Nguyên Phó Hiệu trưởng; các thầy cô là Trưởng, Phó các đơn vị thuộc Trường.
 
 
Các phiên của Hội thảo được tổ chức bao gồm 02 phiên toàn thể và 12 phiên chuyên đề, đặc biệt tập trung vào các lĩnh vực liên quan đến Đổi mới và Bền vững cũng như các khía cạnh giao thoa của chúng, bao gồm chiến lược kinh doanh để chuyển đổi hệ thống theo hướng bền vững, sự đối mặt của doanh nghiệp với những thách thức của biến đổi khí hậu; phát triển bền vững; dự báo nhu cầu; tính linh hoạt để đảm bảo sự tăng trưởng bền vững…
 
 
 
 
 
Trường đại học Thương mại là một trong những trường đại học công lập đầu tiên của Việt Nam đẩy mạnh những cam kết công khai đối với những Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên hiệp quốc như: chính thức kí kết hiệp định SDG Accord, là thành viên của Tổ chức tác động học thuật Liên hiệp quốc (UNAI)… Việc tổ chức Hội thảo “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam lần thứ 2” với chủ đề Đổi mới và Bền vững như một lời khẳng định thêm về những cam kết của Trường cùng các đối tác trong chia sẻ nguồn lực và kiến thức, nhằm cùng nhau đạt được các Mục tiêu Toàn cầu về Tính bền vững và Đổi mới.
 
Những nghiên cứu được trình bày trong Hội thảo quốc tế chuyên đề “Quản lý chuỗi cung ứng Việt Nam lần thứ 2” - VSSCM 2023 lần này cung cấp góc nhìn tổng quan với mục tiêu thu hẹp khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng (SCM) bền vững và đổi mới bằng việc thảo luận về những thách thức hiện tại từ cả góc độ nghiên cứu và thực hành, đồng thời đề xuất một chương trình nghiên cứu và ứng dụng để tiến xa hơn trong lĩnh vực này.
 
 
Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp đem lại nhiều cơ hội cho các nghiên cứu học thuật, giúp các nhà nghiên cứu thúc đẩy tư duy sáng tạo trong việc giải quyết các vấn đề thực tế, khám phá những hướng tiếp cận tiềm năng hứa hẹn sẽ đạt được kết quả xuất sắc trong nhiều khía cạnh của Bền vững và Đổi mới trong chuỗi cung ứng.
--------------------------------
? Xem bài viết về Hội thảo trên báo Đại biểu nhân dân: https://daibieunhandan.vn/giao-duc--y-te1/-hoc-gia-nha-nghien-cuu-doanh-nghiep-chia-se-y-tuong-huong-tiep-can-tiem-nang-cua-chuoi-cung-ung-i347545/ ? Bản tin về Hội thảo trên Đài truyền hình Hà Nội: https://hanoionline.vn/chuong-trinh-thoi-su-15h00-23-10-2023-199309.htm ?Bản tin về Hội thảo phát sóng trên Kênh ON Infor trong chương trình Nhịp sống 24h lúc 18h30 ngày 23/10/2023: https://youtu.be/mgEVXQXMpGA
 
Một số hình ảnh của Hội thảo: