Hội thảo - Thông tin Khoa học

Hội thảo khoa học quốc tế: “Các nhà khoa học trẻ khối kinh tế và kinh doanh năm 2024 (ICYREB 2024)”

16/10/2024
Trường Đại học Thương mại phối hợp cùng 09 trường đại học khối kinh tế, kinh doanh tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế: “Các nhà khoa học trẻ khối kinh tế và kinh doanh năm 2024 (ICYREB 2024)” vào ngày 11 tháng 10 năm 2024 tại Trường Đại học Ngoại thương. Chủ đề của Hội thảo “Thúc đẩy hợp tác và đổi mới để phát triển toàn diện”, Hội thảo Có 40 bài tham luận đã được trình bày tại các phiên của hội thảo. 117 bài được chọn đăng trong kỷ yếu hội thảo. Có 11 bài tham luận được trao giải Bestpapers. Trường Đại học Thương mại có 03 bài được chọn trình bày, có 1 bài được trao giải Bestpapers.
Tham dự Hội thảo có Lãnh đạo, đại diện lãnh đạo của các trường đồng tổ chức: Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế, Trường Đại học Kinh tế Luật - Đại học Quốc gia TP. HCM.
 
Về phía Trường Đại học Thương mại có sự tham dự của PGS,TS.Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng và PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng Phòng Quản lý khoa học và Đối ngoại cùng các giảng viên có bài viết báo cáo tham luận tại Hội thảo.
 
PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại và PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng Phòng Quản lý khoa học và Đối ngoại, Trường Đại học Thương mại chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà khoa học trẻ tham dự Hội thảo
 
Hội thảo đã diễn ra trong cả ngày với phiên toàn thể và các phòng hội thảo chuyên đề. 40 tham luận đã được trình bày, gồm các vấn đề: hội nhập và hợp tác kinh tế quốc tế; đổi mới để phát triển và bền vững; phát thải CO2 thấp và phát triển kinh tế xanh; kinh doanh và quản trị doanh nghiệp để phát triển kinh doanh bền vững; công nghệ mới và số hóa cho phát triển; kế toán, kiểm toán, ngân hàng và tài chính.
 
PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại và đại diện lãnh đạo các trường đại học đồng tổ chức Hội thảo
 
Trường Đại học Thương mại Có 03 tham luận của các nhà khoa học trẻ được chọn trình bày tại Hội thảo, các tham luận đã nhận được sự quan tâm của đại biểu tham dự về những phát hiện mới, tiếp cận những vấn đề cấp thiết của thực tiễn tại các doanh nghiệp Việt Nam. Có nhiều câu hỏi phản biện được đặt ra đã được tác giả đại diện giải đáp ngay tại Hội thảo.
 
PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thương mại và các tác giả được trao giải Bestpapers
 
Đây là Hội thảo thường niên lần thứ 10 được tổ chức và là diễn đàn của các nhà khoa học trẻ thuộc khối 10 trường đại học khối kinh tế công bố và thảo luận kết quả nghiên cứu của mình. Thông qua đó, đóng góp ý tưởng và giải pháp có cơ sở lý thuyết và bằng chứng thực tiễn đáng tin cậy cho việc hoàn thiện thể chế và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách quản trị doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại hội nhập kinh tế và cách mạng công nghệ 4.0.
 
TS. Nguyễn Thị Thanh – Giảng viên Trường Đại học Thương mại đại diện nhóm nghiên cứu trình bày tham luận được Ban Tổ chức lựa chọn trao giải Bestpapers
 
Bên cạnh phần trình bày và thảo luận, Hội thảo còn tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu trẻ giao lưu, phát triển mạng lưới học thuật và hợp tác nghiên cứu. Sự kiện này không chỉ góp phần thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học tại Việt Nam mà còn giúp nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh.
 
Lãnh đạo các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà khoa học đến từ các trường đại học trong khối 10 trường đồng tổ chức tại Hội thảo
 
Trường Đại học Thương mại đồng hành với mạng lưới liên kết và đồng tổ chức ICYREB suốt thời gian qua, bắt đầu từ năm 2015. Các nhà khoa học trẻ đã có nhiều bài báo khoa học được lựa chọn đăng trong kỷ yếu và trình bày tại Hội thảo cũng như được Ban Tổ chức trao giải Bestpapers trong các mùa Hội thảo. Thông qua Hội thảo, Ban Tổ chức Hội thảo hy vọng đây sẽ là một cơ hội để các nhà nghiên cứu trẻ được trình bày kết quả nghiên cứu của mình, học hỏi từ các nhà khoa học có kinh nghiệm, xây dựng mạng lưới, cũng như khám phá những xu hướng nghiên cứu mới, tạo động lực phát huy năng lực và phát triển sự nghiệp nghiên cứu trong tương lai đồng thời đóng góp những giá trị tri thức cho sự phát triển bền vững của xã hội.
 
Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội thảo, đại diện lãnh đạo 10 đơn vị đồng tổ chức đã có buổi họp mặt thân mật, cùng thảo luận, thống nhất và trao cờ luân lưu cho đơn vị tiếp theo đăng cai tổ chức Hội thảo quốc tế thường niên dành cho các nhà khoa học trẻ khối trường kinh tế và kinh doanh (ICYREB) lần thứ 11 diễn ra vào năm 2025 là Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.
 
PGS,TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương trao cờ luân lưu cho Lãnh đạo đơn vị đăng cai tổ chức CYREB lần thứ 11