Đã diễn ra

Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024

29/09/2023 đến 29/09/2023
Thêm vào Google Calendar 29/09/2023 - 10:49

Trong không khí rộn ràng, vui tươi của tiết trời thu, sáng ngày 29/09/2023, Trường Đại học Thương mại đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024 chào đón gần 6000 Tân sinh viên đại học chính quy khóa 59 và sinh viên khóa cử nhân thực hành và đào tạo quốc tế khóa 20.

Tới tham dự Lễ Khai giảng, về phía khách mời có sự hiện diện của Trung tá Nguyễn Khánh Ly – Đội trưởng đội an ninh GD – Phòng PA03 – CATPHN; Đ/c Lê Xuân Thứ - Bí thư Đảng ủy Phường Mai Dịch; Đ/c Phạm Văn Lợi – Chủ tịch UBND Phường Mai Dịch; Trung tá Trương Tuấn Phong – Trưởng Công an Phường Mai Dịch; Bà Đào Phương Anh – Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển giáo dục và đào tạo Odin; Ông Nguyễn Đức Nghĩa - Giám đốc phát triển khối Giáo dục, ICAEW Việt Nam; Bà Dương Thanh Thuỷ - Giám đốc Kinh doanh, Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank); Bà Lê Thị Minh Ngọc - Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Á - Chi nhánh Đông Đô; Ông Phạm Anh Hùng - Phó Giám đốc Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Cầu Giấy; Ông Nguyễn Thanh Hải – Chủ tịch Câu lạc bộ GOLF cựu sinh viên TMU; Bà Bùi Thị Phương Thảo – Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) – chi nhánh Thành An; GS. Jean Philippe Pireaux - Trường Đại học Rouen Normandie, CH Pháp; GS. Quentin Lefeuvre - ĐH Paris Panthéon Assass; đại diện các đơn vị truyền thông báo đài: Đài Truyền hình Cáp Việt Nam, Báo Đại biểu nhân dân, Báo Người Hà Nội.

Đại biểu và khách mời tham dự chương trình

Tham dự Lễ Khai giảng về phía các Thầy Cô nguyên là cựu lãnh đạo Trường Đại học Thương mại có sự hiện diện của GS,TS. Phạm Vũ Luận – Nguyên UVTW Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, nguyên Hiệu trưởng; GS. TS. Nguyễn Bách Khoa – Nguyên Hiệu trưởng; GS,TS. Đinh Văn Sơn – Tổng biên tập Tạp chí Khoa học Thương mại, Nguyên Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Hoàng Long – Nguyên Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Nguyên Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Thị Xuân Thảo – Chủ tịch Hội Cựu giáo chức. Về phía Đảng ủy, Hội đồng Trường, Ban Giám hiệu và đại diện các tổ chức chính trị - xã hội trong Trường có sự hiện diện của PGS,TS. Bùi Hữu Đức – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Trường; PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Hoàng Việt – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Hà Văn Sự - Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Đức Nhuận – Phó Hiệu trưởng; PGS,TS. Nguyễn Viết Thái – Chủ tịch Công đoàn Trường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Công đoàn Trường; TS. Phan Thu Trang – Bí thư Đoàn TNCS HCM Trường Đại học Thương mại cùng các đồng chí trong BCH Đoàn Trường; các đồng chí lãnh đạo các đơn vị thuộc Trường, đại diện các bộ môn, giảng viên, nghiên cứu viên, cán bộ quản lý giáo dục, đại diện sinh viên các khóa, các tân sinh viên đại học chính quy khóa 59 và liên kết quốc tế khóa 20.

Đại biểu và khách mời tham dự chương trình

 

Tại buổi Lễ Khai giảng, PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn trân trọng tới lãnh đạo các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã luôn ủng hộ, đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường. Hiệu trưởng cũng bày tỏ lời cảm ơn tới tập thể lãnh đạo, các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục, học viên, sinh viên toàn Trường. PGS,TS. Nguyễn Hoàng cho biết, năm học trước đã khép lại với không ít khó khăn và thách thức nhưng với tinh thần đoàn kết, nỗ lực đổi mới, sáng tạo và không ngừng học hỏi của tập thể các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục và sinh viên, Trường Đại học Thương mại đã đạt được những thành tích đáng tự hào trên nhiều lĩnh vực hoạt động, tiếp tục khẳng định là một trong những trường đại học uy tín hàng đầu trong nước và khu vực.

PGS,TS. Nguyễn Hoàng – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Cũng tại buổi Lễ, sinh viên Nguyễn Ngọc Hà – lớp CLC Thương mại quốc tế, Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế đại diện cho các tân sinh viên đại học chính quy khóa 59 và liên kết quốc tế khóa 20 đã gửi những lời tri ân sâu sắc tới các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục của Trường.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Hà đại diện cho các tân sinh viên tặng hoa cho thầy Hiệu trưởng

Trường Đại học Thương mại là một ngôi trường không chỉ nổi bật về hoạt động đào tạo mà còn là một ngôi trường nhân văn. Hàng năm trường luôn dành một nguồn kinh phí lớn dành cho quỹ học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc cũng như học bổng cho các thủ khoa đầu vào của Nhà trường. Năm học 2023 - 2024, Nhà trường dành hơn 11 tỷ đồng để cấp học bổng khuyến khích học tập học kỳ 1 cho sinh viên đại học chính quy các khóa 56, 57, 58, 59 và 100 triệu đồng cấp học bổng cho 05 sinh viên thủ khoa đầu vào năm học 2023 – 2024 (mỗi suất học bổng trị giá 20 triệu đồng).

PGS.TS Hà Văn Sự trao học bổng cho 05 sinh viên thủ khoa đầu vào

Nhà trường cũng đã vui mừng đón nhận các phần học bổng hỗ trợ học tập cho sinh viên từ các doanh nghiệp đối tác tài trợ với tổng trị giá hơn 2 tỉ đồng.

PGS. TS Nguyễn Đức Nhuận - Phó Hiệu trưởng tặng hoa tri ân các doanh nghiệp đối tác tài trợ

Thay mặt Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS,TS. Nguyễn Hoàng đã đánh lên tiếng trống của Lễ Khai giảng, báo hiệu năm học mới 2023 – 2024 bắt đầu trong niềm hân hoan của gần 6000 Tân sinh viên.

PGS.TS Nguyễn Hoàng - Phó bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường Đại học Thương mại đánh trống khai giảng

Lễ Khai Giảng năm học 2023 – 2024 tại Trường Đại học Thương mại đã diễn ra trong không khí hân hoan và phấn khởi của toàn thể cán bộ, giảng viên và tân sinh viên, hứa hẹn một năm học thành công rực rỡ. Khoảnh khắc tiếng trống Trường được đánh lên cũng chính là thời khắc thiêng liêng lắng đọng, đánh dấu sự bắt đầu của một chặng đường mới trong cuộc đời các Tân sinh viên khóa 59 và sinh viên khóa cử nhân thực hành và đào tạo quốc tế khóa 20. Từ đây, các em sẽ chính thức trở thành sinh viên Trường Đại học Thương mại và Cử nhân trong tương lai, đóng góp công sức của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

 

Một số hình ảnh tại buổi Lễ khai giảng:

Các bạn tân sinh viên tham dự Lễ khai giảng

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

Tiết mục văn nghệ chào mừng
? Bài viết "Hiệu trưởng trường ĐH Thương mại nhắn nhủ các tân sinh viên: "Đừng ngại thách thức mình" trên báo Đại biểu nhân dân: https://tinyurl.com/mspfsfj7
? Bài viết "Trường Đại học Thương mại khai giảng năm học mới 2023-2024" trên báo Người Hà Nội: https://tinyurl.com/49hk4jmn