Thông báo

Hội thảo chuyên đề về giao tiếp kinh doanh quốc tế năm 2017

14/04/2017
Chiều ngày 13/4/2017 tại phòng họp số 1 nhà I đã diễn ra “Hội thảo chuyên đề về giao tiếp kinh doanh quốc tế” cho học viên lớp đại học văn bằng 2 Tiếng Anh (trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo văn bằng 2 Tiếng Anh giữa trường Đại học Thương mại và trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội).

Buổi hội thảo có sự góp mặt của 2 chuyên gia Kinh tế đến từ Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực REI (Hoa Kỳ) thuyết giảng là ông John Scruton-Wilson và ông James Kang.

IMG 36571
Ông John Scruton-Wilson.

John Scruton-Wilson lớn lên ở Anh và làm việc chủ yếu trong ngành công nghiệp dầu khí xuyên xuốt 5 lục địa cho Amoco và BP. Hiện ông đang dạy các môn tài chính, kinh tế và chiến lược cho các nhà điều hành trong ngành công nghiệp dầu. Sau khi học về nông nghiệp ở nước Anh, ông theo học Thạc sĩ ngành Kinh tế nông nghiệp tại trường đại học Cornell, ngành Thần học tại Fuller Theological Seminary, và Quản trị doanh nghiệp tại trường Đại học Chicago. Là một thành viên của đội Chuyên gia kinh tế đến từ Tổ chức Phát triển nguồn nhân lực REI (Hoa Kỳ), ông thường xuyên thuyết giảng ở nhiều trường đại học tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

IMG 36461
Ông James Kang

James Kang sinh tại Hàn Quốc và chuyển tới sống định cư ở Mỹ từ khi vào lớp 2, những năm đầu ông sống ở Charlotte, Bắc Carolina và sau đó chuyển đến sống tại Chicago từ năm 14 tuổi. Từ năm 1988 James bắt đầu hoạt động trong các lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực và lãnh đạo trên phạm vi quốc tế. Với tư cách là 1 Cố vấn Nhân sự cho REI từ 2008, James đã giúp REI tuyển được rất nhiều chuyên gia hàng đầu đặc biệt là những người có gốc Á hoặc Mỹ Á. Ngoài ra ông còn làm việc với một số tổ chức cộng đồng trong các dự án Tạo việc làm/ Xóa đói giảm nghèo hay Huấn luyện cá nhân, Phát triển lãnh đạo.
 

IMG 36451
 Hội thảo chuyên đề về giao tiếp kinh doanh quốc tế

Buổi Hội thảo kết thúc thành công tốt đẹp đã cung cấp kiến thức bổ ích về các phương pháp giao tiếp với các vị khách nước ngoài. Ví dụ như họ đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới và cuộc gặp này rất quan trọng với công ty/ tổ chức bạn đang công tác. Làm thế nào để chắc chắn rằng chúng ta giao tiếp với những vị khách này đúng cách? Làm thế nào để việc giao tiếp này không ảnh hưởng xấu đến bạn hay đơn vị bạn làm việc?