Đoàn Thanh Niên

Đông ấm 2019 - Gửi "Tình" theo Tết

22/01/2019
Chuyến Đông Ấm của Câu lạc bộ Tình nguyện TMU - Tuổi trẻ xanh cùng với sự đồng hành của thầy Nguyễn Thành Hưng – Bí thư Đoàn Trường trong 2 ngày 19 và 20/01/2019 đã diễn ra tốt đẹp!!!

Hai ngày ở Xã Chí Thiện - Huyện Lạc Sơn - Tỉnh Hòa Bình đã cho chúng tôi rất nhiều kỉ niệm khó phai Trước hết phải nói tới công tác chuẩn bị từ những ngày đầu cứ học xong lại cùng nhau đi Tập Văn Nghệ, kêu gọi Quyên Góp hay lúc cùng nhau gói và thức đêm trông nồi Bánh Chưng với niềm hi vọng người dân nơi đây có cái Tết ấm no hơn.

as
Đông ấm 2019 - Gửi "Tình" theo Tết

Đã có rất nhiều tiếng cười, niềm vui xung quanh Nhà văn hóa Xóm Đảng 1 - nơi có chiếc nhà sàn nhỏ xinh mà Câu lạc bộ nghỉ chân. Mặc dù lúc đi gặp sự cố sa lầy xe nhưng nhờ đó mà chúng tôi cảm nhận được sự đoàn kết to lớn hơn khi cùng nhau xúc đất, cùng nhau đẩy xe. Một chiếc bánh mì chả lót dạ của hậu cần cũng đủ để chúng tôi vui vẻ bắt đầu công việc của mình .

Các bạn tình nguyện viên nấu ăn cho bữa tối, một nhóm khác ở lại để duyệt văn nghệ, số còn lại thì đi đào mương thoát nước giúp dân làng.

Xế chiều cũng là lúc chúng tôi chứng kiến sự sinh hoạt của người dân nơi đây. Câu lạc bộ cũng đã có một trận GIAO HỮU bóng đá với thanh niên xóm trong sự hò reo của dân làng.

Trời tối cũng là lúc buổi văn nghệ được diễn ra. Buổi văn nghệ đáng nhớ không phải vì nó được tổ chức hoàng tráng, chuyên nghiệp mà vì nó đem được tiếng cười cho bà con nơi đây - một buổi tối mà mọi người ăn cơm sớm hơn để đi xem chương trình của chúng tôi và ra về trong tiếng cười và những lời bàn tán sôi nổi. Hơn nữa, chúng tôi đã tặng 15 SUẤT QUÀ cho hộ nghèo và cùng các em nhỏ chạy quanh lửa trại Dường như không còn khoảng cách giữa các tình nguyện viên và người dân xã Chí Thiện.

as2
Đông ấm 2019 - Gửi "Tình" theo Tết

Ngày cuối cùng của chúng tôi kết thúc bằng công việc hoàn tất đoạn đường 6km để KÉO ĐIỆN THẮP SÁNG nơi ở cho dân làng.

Chúng tôi tự hiểu rằng công việc của mình đang làm không thể khó khăn bằng công việc hàng ngày của người dân xã Chí Thiện. Hi vọng với một ít sức lực nhỏ nhoi cũng khiến cái Tết của bà con ấm áp hơn. Hi vọng hai ngày ít ỏi ở nơi đây đủ để khiến bà con nhớ mãi về một Câu lạc bộ Tình nguyện của Trường Đại học Thương mại mang tên "TMU - Tuổi Trẻ Xanh".

as4
Đông ấm 2019 - Gửi "Tình" theo Tết

Một lần nữa, câu lạc bộ xin được cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả mọi người để câu lạc bộ có một chuyến ĐÔNG ẤM ý nghĩa tới vậy. Ngoài ra không thể không kể đến sự ủng hộ to lớn của anh chị, thầy cô trong trường: Anh Nguyễn Hiếu Công, Chị Cao Trà My, Thầy Nguyễn Thành Hưng, Thầy Lê Đức Tố, Cô Nguyễn Quỳnh Trang, Cô Trần Thị Thu Thảo (Đoàn trường).

Đây cũng là sự động viên to lớn để những chuyến đi sau và sau nữa sẽ có nhiều kỉ niệm, nhiều sự thành công hơn nữa!!! Xin cảm ơn rất nhiều!!!