Đào tạo Sau đại học

Hội nghị thông báo kết quả Nghiên cứu Khoa học của học viên Cao học và Nghiên cứu sinh năm học 2018-2019

23/04/2019
8h sáng ngày 20/4/2019, Trường Đại học Thương mại tổ chức Hội nghị “Thông báo kết quả nghiên cứu khoa học của học viên cao học và nghiên cứu sinh năm học 2018-2019”.


Tham dự Hội nghị có PGS.TS Nguyễn Hoàng Long – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, các thầy cô giáo là trưởng, phó các khoa, các bộ môn và đại diện các lớp cao học, nghiên cứu sinh.

img 06011
PGS.TS Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị được tổ chức thành 2 phiên với 7 báo cáo tham luận:
- Phiên thứ nhất:

img 06061
NCS Trần Thị Phương Thảo báo cáo đề tài

 • Báo cáo 1: “Mô hình nghiên cứu và kết quả kiểm định mô hình nghiên cứu ảnh hưởng của cơ cấu vốn đến hiệu quả kinh doanh của các công ty cổ phần niêm yết trên TTCK Việt Nam” của NCS Trần Thị Phương Thảo 27BKDTM – GS,TS. Đinh Văn Sơn và TS. Vũ Xuân Dũng hướng dẫn.

img 06091
NCS Đặng Thu Hương báo cáo đề tài

 • Báo cáo 2: “Nghiên cứu mô hình lý thuyết về quản trị chất lượng trong chuỗi cung ứng thịt gia súc, gia cầm - Kinh nghiệm thế giới và định hướng áp dụng ở Việt Nam” của NCS Đặng Thu Hương 27AKDTM – PGS,TS. Đỗ Thị Ngọc và TS. Nguyễn Hóa hướng dẫn.

img 06111
NCS Thái Thị Thái Nguyên báo cáo đề tài

 • Báo cáo 3: “Kế toán quản trị chi phí và giá thành tại các doanh nghiệp chăn nuôi gia súc ở Miền Bắc” của NCS Thái Thị Thái Nguyên 27AKT - TS. Nguyễn Viết Tiến và TS. Đặng Thị Hòa hướng dẫn.

img 06161
Đại diện nhóm học viên Đỗ Thanh Toàn và Lê Trần Đức Tài báo cáo đề tài

 • Báo cáo 4: “Hệ thống xếp hạng tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Thực trạng và giải pháp” của nhóm học viên Đỗ Thanh Toàn và Lê Trần Đức Tài 24ATCNH – PGS,TS Nguyễn Thu Thủy hướng dẫn
- Phiên thứ hai:

img 06371
NCS Lê Hà Trang báo cáo đề tài

 • Báo cáo 5: “Mô hình nghiên cứu và kết quả kiểm định thực trạng quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ở Việt Nam” của NCS Lê Hà Trang 28AQLKT – PGS,TS. Nguyễn Thị Phương Liên và TS. Vũ Xuân Dũng hướng dẫn.

img 06381
Đại diện nhóm học viên Trần Bằng Phi và Nguyễn Xuân Tùng báo cáo đề tài

 • Báo cáo 6: “Phát triển văn hóa doanh nghiệp tại Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Phát triển Du lịch Thương mại Long Việt” của nhóm học viên Trần Bằng Phi và Nguyễn Xuân Tùng 24AQTKD – TS. Trần Thị Bích Hằng hướng dẫn.

img 06401
NCS Đinh Thị Hương báo cáo đề tài

 • Báo cáo 7: “Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến thực hiện trách nhiệm xã hội đối với người lao động tại các doanh nghiệp may Việt Nam” của NCS Đinh Thị Hương 28AKDTM – PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn và PGS,TS. Mai Thanh Lan hướng dẫn.

Ngoài các báo cáo tham luận, Hội nghị còn được nghe nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận thẳng thắn, cởi mở của các thầy cô giáo, các học viên và nghiên cứu sinh. Diễn biến và kết quả hội nghị cho thấy, hội nghị đã thực sự trở thành một diễn đàn cho học viên, nghiên cứu sinh có cơ hội trao đổi về những vấn đề mà thực tiễn đã và đang đặt ra, về phương pháp học tập, nghiên cứu khoa học, cũng như những khó khăn trong thực hiện để cùng nhau tìm ra cách thức, biện pháp tốt nhất cho mỗi người. Hội nghị đã mang đến một không khí mới, một phương pháp học tập mới cho mỗi học viên, nghiên cứu sinh nhất là những học viên, nghiên cứu sinh khóa mới, đó là phương pháp tự học tập, tự nghiên cứu, học tập và nghiên cứu không ngừng để nâng cao kiến thức chuyên môn, kĩ năng chọn vấn đề nghiên cứu, làm việc nhóm, kĩ năng thuyết trình… Đây là bước tập dượt đầy ý nghĩa cho mỗi học viên, nghiên cứu sinh trong thực hiện các công trình nghiên cứu khoa học ở cấp độ cao hơn tương ứng với mỗi trình độ đào tạo, đó là luận văn thạc sĩ, luận án tiến sĩ.

img 06411
Các thầy cô trao đổi ý kiến trong Hội nghị
 
img 06221
Các thầy cô trao đổi ý kiến trong Hội nghị

Hy vọng rằng, tinh thần, ý thức học tập, nghiên cứu của các học viên, nghiên cứu sinh được lựa chọn báo cáo kết quả tại Hội nghị thông báo khoa học này sẽ được chuyển tải, được không ngừng lan tỏa đến tất cả học viên, nghiên cứu sinh của Trường để chất lượng học tập, NCKH của những người học ở bậc đào tạo cao nhất trong Trường không ngừng được nâng lên, góp phần thúc đẩy tiến trình đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu trong các lĩnh vực kinh tế, các chuyên ngành đào tạo sau đại học của Nhà trường, góp gần nâng cao vị thế, uy tín trong đào tạo và NCKH của Trường Đại học Thương mại.

img 06451 1
PGS.TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Trưởng khoa Sau đại học phát biểu tại Hội nghị
 

Kết thúc Hội nghị, thay mặt Ban tổ chức, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy – Phó Trưởng khoa Sau đại học đã phát biểu biểu dương sự cố gắng nỗ lực của các học viên, nghiên cứu sinh; cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu; sự tận tâm, nhiệt huyết trong giảng dạy, hướng dẫn NCKH của các thầy cô giáo, các nhà khoa học; sự sát sao, tâm huyết của các cán bộ Phòng Quản lý khoa học, Khoa Sau đại học.

img 06511
Các thầy cô giáo và các bạn học viên chụp ảnh lưu niệm