Hợp tác Quốc tế

Trường Đại học Thương mại tiếp và làm việc với Trường Đại học Québec à Trois Rivieres, Canada

28/03/2018
Ngày 23/3/2018, tại phòng họp số 2 nhà I, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức tiếp và làm việc với Trường Đại học Québec à Trois Rivières, Canada. Đại diện Trường Đại học Thương mại gồm có PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Thị Nguyên Hồng, Trưởng khoa Khách sạn Du lịch, PGS.TS Trần Kiều Trang, Phó Trưởng khoa Đào tạo quốc tế, ThS. Đào Thế Sơn, Phó Trưởng phòng Đối ngoại Truyền thông. Phía trường đối tác có sự tham gia của Ông Said Zouiten, Giám đốc Học viện Quản trị, Ông Sylvain Benoit, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế, bà Anne Sophie Charlot, Phụ trách chương trình cử nhân của Học viện Quản trị và bà Geneviève Coté, chuyên viên Phòng Hợp tác Quốc tế.
Thảo luận về hợp tác đào tạo, hai bên cùng ghi nhận sự thành công của chương trình đào tạo liên kết MBA, hiện đã tuyển sinh được 04 khóa. PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan và ông Sylvain Benoit đã chỉ ra những yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công này, đó là chất lượng của chương trình, chất lượng của đội ngũ giảng viên của hai trường tham gia giảng dạy trong chương trình, cũng như sự phối hợp của hai bên trong việc chỉ đạo và triển khai dự án. Để tiếp nối thành công, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục triển khai chương trình MBA, đồng thời thảo luận kế hoạch để mở rộng sự hợp tác sang các chương trình đào tạo liên kết khác ở bậc cử nhân, thạc sỹ, và tiến sỹ.
Trong lĩnh vực hợp tác nghiên cứu, hai trường thống nhất trong thời gian tới sẽ tăng cường trao đổi thông tin về các hoạt động và lĩnh vực quan tâm của các nhóm nghiên cứu để hình thành lên các nhóm nghiên cứu liên kết. PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan giới thiệu với trường đối tác về việc thành lập 13 nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Thương mại, đồng thời bày tỏ nguyện vọng được kết nối các nhóm nghiên cứu khoa học này với nghiên cứu sinh và giảng viên của Trường Đại học Québec à Trois Rivières, Canada. Nhân dịp này, Trường Đại học Thương mại cũng gửi thư mời viết bài và tham dự Hội thảo quốc tế với chủ đề: “Cách mạng công nghiệp 4.0: Cơ hội và thách thức đối với phát triển kinh tế Việt Nam” sẽ được tổ chức vào tháng 8 năm 2018 đến các giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục của Trường Đại học Québec à Trois Rivières.
IMG 1136
IMG 1140
IMG 1143
IMG 1145