Hợp tác Quốc tế

Lễ phong tặng chức danh GS danh dự cho GS. JEAN PHILIPPE

11/05/2017
Ngày 10/05/2017) tại phòng họp số 1, nhà I, trường Đại học Thương mại đã long trọng tổ chức Lễ phong tặng chức danh Giáo sư danh dự cho GS. Jean PHILIPPE - Đại học AIX MARSEILLE (CH Pháp).
GS. Jean PHILIPPE hiện là giáo sư và nhà giáo ưu tú trong lĩnh vực quản trị kinh doanh của Trường Đại học Aix Marseille. Ông còn tham gia giảng dạy cho rất nhiều các trường đại học trên thế giới như Đại học Rio de Janeiro (Braxin), Đại học Montreal (Canada), Đại học Thượng Hải (Trung Quốc)...
Về lĩnh vực nghiên cứu khoa học, ông là thành viên Ban biên tập của nhiều tạp chí uy tín trên thế giới và có nhiều nghiên cứu được đánh giá cao.
MG 42791
GS. Jean PHILLIPPE phát biểu tại buổi lễ.

Về quan hệ hợp tác với trường Đại học Thương mại, GS. Jean PHILLIPPE bắt đầu hợp tác cùng Nhà trường và Khoa Đào tạo Quốc tế từ tháng 06/2008. Vào thời điểm đó, Thỏa thuận giữa trường Đại học Thương mại và trường Đại học Paul Cezanne Aix Marselle III về triển khai chương trình cử nhân thực hành liên kết về Thương mại quốc tế đã được ký kết. Nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của GS nên chương trình liên kết này đã được triển khai từ năm 2010 và đạt được thành công với hơn 100 sinh viên tham gia học. Những sinh viên này sau khi tốt nghiệp đã tìm được các công việc tốt phù hợp với chuyên ngành đào tạo. Ngoài ra, GS. Jean PHILLIPPE cũng tham gia hướng dẫn NCS cho 03 cựu sinh viên của trường Đại học Thương mại và các NCS này đã bảo vệ thành công luận án và nhận bằng Tiến sỹ tại Pháp.
Trong suốt giai đoạn từ năm 2009-2013, GS cùng tất cả các thành viên của Ủy ban Eco-Business luôn giúp đỡ các sinh viên, cao học viên, đặc biệt là NCS học tập và nghiên cứu tại các trung tâm nghiên cứu ở Pháp.
Từ năm 2013, hàng năm cá nhân GS. Jean PHILLIPPE luôn dành 6,000 euro cho 01 sinh viên xuất sắc trường Đại học Thương mại sang học Thạc sỹ tại Đại học Aix Marseille.
Trải qua 09 năm trao đổi hợp tác, nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của GS. Jean PHILLIPPE trong hoạt động nghiên cứu, giảng dạy cũng như tình cảm sâu sắc và những đóng góp quý báu của GS Phillippe trong việc phát triển quan hệ hợp tác, tình hữu nghị giữa trường Đại học Thương mại và trường Đại học Aix Marseille, GS.TS Đinh Văn Sơn – Hiệu trưởng Nhà trường cùng Hội đồng thẩm định đã xét phong tặng chức danh Giáo sư danh dự cho GS. Jean PHILLIPPE.
MG 42841
Đại diện lãnh đạo và các đơn vị nhà trường chụp hình lưu niệm cùng GS. Jean PHILIPPE.