Hoạt động khoa học

HỘI THẢO KHOA HỌC “Định hướng giải pháp xây dựng mô hình và chính sách hỗ trợ chuỗi cung ứng sản phẩm nông lâm đặc sản xuất khẩu của các tỉnh khu vực Tây Bắc”

27/06/2016
Thực hiện kế hoạch nghiên cứu đề tài KHCN-TB.06X/13-18 “Nghiên cứu xây dựng chuỗi cung ứng sản phẩm nông lâm đặc sản xuất khẩu của các tỉnh khu vực Tây Bắc”, được sự đồng ý của Ban chủ nhiệm Chương trình Tây Bắc, Ban Giám hiệu Trường Đại học Thương mại, ngày 21/6/2016 Ban chủ nhiệm đề tài KHCN-TB.06X/13-18 đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Định hướng giải pháp xây dựng mô hình và chính sách hỗ trợ chuỗi cung ứng sản phẩm nông lâm đặc sản xuất khẩu của các tỉnh khu vực Tây Bắc”. Hội thảo là một trong những nội dung quan trọng để trao đổi, thu thập thông tin nhằm đánh giá các mô hình chuỗi cung ứng và các chính sách giải pháp hỗ trợ mô hình chuỗi cung ứng nông lâm đặc sản của các tỉnh khu vực Tây Bắc.

Tham dự Hội thảo có PGS.TS Trương Vũ Bằng Giang, Phó trưởng Ban Khoa học Công nghệ (ĐHQGHN), Thư ký khoa học Chương trình Tây Bắc; TS. Nguyễn Huy Hoàng, UVBCH tỉnh Ủy, Bí thư Huyện ủy Vân Hồ, Tỉnh Sơn La; Bà Nguyễn Thị Thủy, Trưởng Phòng XNK và Mậu dịch biên giới, Sở Công thương Tỉnh Điện Biên; TS. Nguyễn Minh Huân – Phó viện trưởng Viện Phát triển Doanh nghiệp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; TS. Trịnh Thị Thanh Thủy- Phó Viện trưởng Việng Nghiên cứu Thương mại; Đại diện các Trường Đại học Kinh tế Quốc Dân, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Viện Quản lý Kinh tế Trung ương. Về phía Trường Đại học Thương mại có GS.TS Đinh Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường ĐH Thương Mại; PGS.TS Đỗ Minh Thành - Bí thư Đảng Ủy - Phó Hiệu Trưởng; PGS.TS Bùi Xuân Nhàn - Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Thương Mại; PGS.TS Nguyễn Hoàng Long và PGS.TS Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng; các thành viên các đề tài nhánh thuộc đề tài KHCN-TB.06X/13-18; các nhà hoạch định chính sách, quản lí nhà nước, các nhà khoa học, các chuyên gia về chuỗi cung ứng hàng nông sản, ...

Hội thảo đã nhận được 20 bài nghiên cứu và biên soạn thành Kỷ yếu hội thảo. Tại hội thảo, bên cạnh các báo cáo tham luận của nhóm nghiên cứu, còn có các báo cáo về thực tiễn xây dựng và các chính sách và giải pháp hỗ trợ chuỗi cung ứng các nông lâm nghiệp xuất khẩu của TS Nguyễn Huy Hoàng; TS Lương Minh Huân và TS Trịnh Thị Thanh Thủy.

 

Hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp là cơ hội trao đổi đối với công tác nghiên cứu khoa học. Không chỉ tiếp nhận những kinh nghiệm, đại biểu đến tham dự cũng đưa ra nhiều ý kiến đóng góp hữu ích, sáng tạo cũng như đề xuất, gợi ý, tư vấn cho nhóm nghiên cứu đề tài hoàn thiện các mô hình và chính sách hỗ trợ chuỗi cung ứng phù hợp.

Một số hình ảnh minh họa: