Đại học Chính quy

BUỔI ĐÀO TẠO KỸ NĂNG THỰC TẬP VÀ LÀM VIỆC TẠI DOANH NGHIỆP CHO SINH VIÊN K49E

12/01/2017
8h00 ngày 11/01/2017, tại Phòng 204 Nhà G trường Đại học Thương mại, khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT) trường Đại học Thương mại đã tổ chức buổi đào tạo kỹ năng thực tập và làm việc tại doanh nghiệp cho sinh viên K49.
          Trong hội nghị diễn ra ngày 07/01/2017 tại Đà Nẵng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đã phát biểu trước 270 hiệu trưởng các trường đại học toàn quốc về nguy cơ tụt hậu trong đào tạo nguồn nhân lực. Theo đó, Bộ trưởng nhìn nhận một trong những nguyên nhân khiến sinh viên ra trường không có việc làm đến từ phía nguồn "cung": Các trường hạn chế năng lực dự báo thị trường, chủ yếu đào tạo dựa vào năng lực đào tạo và kinh nghiệm vốn có. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định, tình hình hiện nay buộc các trường đại học phải thay đổi mô hình quản trị, "không thay đổi là chết", hiện nay quản lý đại học còn nặng tính hành chính, làm hạn chế tính sáng tạo của các trường. Để đảm bảo nhu cầu cung cấp nguồn lực có trình độ và khả năng làm việc, người đứng đầu ngành giáo dục xác định các trường cần phải thay đổi quan hệ với các đối tác - mà trực tiếp là doanh nghiệp.

            Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, đồng thời nắm bắt nhu cầu của sinh viên muốn tìm hiểu các kỹ năng làm việc, kỹ năng ứng xử trước khi bước vào môi trường thực tập tại doanh nghiệp, khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế (KT&KDQT) trường Đại học Thương mại đã tổ chức buổi đào tạo kỹ năng thực tập và làm việc tại doanh nghiệp cho sinh viên K49.

            Tham dự chương trình, về phía trường Đại học Thương mại có đại diện khoa KT&KDQT cùng giảng viên của khoa không có giờ lên lớp, sinh viên K49E; các giáo viên và sinh viên khác có quan tâm.

            Về phía khách mời có bà Lê Thanh Mai - Giám đốc nhân sự đại diện cho nhãn hàng Format & TokyoLife - Công ty Gianni Vietnam; bà Đào Nguyệt Ánh - Giám đốc nhân sự Công ty Chứng khoán toàn cầu; ông Phạm Thống Nhất - Giám đốc Học viện lãnh đạo LeadLife.

            Buổi đào tạo gồm 02 phần: Phần 1 là những chia sẻ về kinh nghiệm thực tập chủ động. Đây là những kiến thức và bài học quý báu vô cùng cần thiết đối với các sinh viên K49E nói riêng và sinh viên trường Đại học Thương mại nói chung. Phần 2 là những kỹ năng làm việc tại doanh nghiệp trình bày bởi ông Phạm Thống Nhất - Giám đốc Học viện lãnh đạo LeadLife. Cụ thể, diễn giả đã chia sẻ về kỹ năng quản lý thời gian và giải quyết công việc, kỹ năng giao tiếp trong môi trường làm việc. Cuối chương trình, các khách mời đã dành thời gian giải đáp những thắc mắc của giảng viên và sinh viên.

            Sau buổi đào tạo, khoa KT&KDQT đã tiến hành phát phiếu khảo sát điều tra mức độ tiếp nhận và hài lòng của giảng viên và sinh viên tham gia buổi đào tạo. Kết quả thu được 95% sinh viên nhận xét buổi đào tạo hoàn toàn hữu ích với những kinh nghiệm và kỹ năng nghiên cứu hết sức rõ ràng, cần thiết cho quá trình thực tập, xin việc và sự chuẩn bị của sinh viên sau khi ra trường. Số sinh viên còn lại (5%) hài lòng với buổi đào tạo đồng thời đề xuất ý kiến mong muốn có thêm những buổi hội thảo hướng dẫn như vậy để có thể tự tin tiếp cận với những thông tin, kĩ năng cần thiết từ phía nhà tuyển dụng.

           Buổi đào tạo kỹ năng thực tập và làm việc tại doanh nghiệp cho sinh viên K49 khoa KT&KDQT kết thúc thành công tốt đẹp đã trang bị những kỹ năng cần thiết và giải đáp kịp thời các thắc mắc, giúp sinh viên K49E nói riêng và sinh viên trường Đại học Thương mại nói chung xây dựng nền tảng kiến thức chuẩn bị cho hành trang làm việc trong tương lai.
            
             Để biết thêm thông tin về slide bài giảng trong buổi đào tạo, tải slide Kỹ năng thực tập chủ độngNhững mẹo giao tiếp hiệu quả.

 
Một số hình ảnh của buổi đào tạo:
 
IMG 9476
IMG 9478
IMG 9482
 
IMG 9485
 
IMG 9490
 
IMG 9493
 
IMG 9495
 
IMG 9501
 
IMG 9505
 
IMG 9511
 
IMG 9521
 
IMG 9526
 
IMG 9533