Hợp tác

“STARTUP UNITOUR” - VỚI ĐIỂM KHỞI ĐẦU TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

30/08/2016
Ngày 21/8/2016, trường Đại học Thương Mại phối hợp với Ban Thanh thiếu niên (VTV6) – Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) – Bộ KH&CN tổ chức số đầu tiên của chương trình Startup UniTour, mở màn cho chuỗi chương trình kết nối – truyền cảm hứng về sáng tạo khởi nghiệp giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp và cộng đồng.
 

Tham dự chương trình “Startup UniTour” về phía Trường Đại học Thương Mại có PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng, đại diện cho Đảng ủy, BGH Nhà trường; PGS.TS. Nguyễn Viết Thái - Trưởng phòng Đối ngoại & Truyền thông; Th.S. Nguyễn Đắc Cường - Trưởng phòng Công tác sinh viên; ThS Nguyễn Thành Hưng - Bí thư Đoàn trường cùng các thầy cô và sinh viên đại diện các Khoa chuyên ngành của Trường Đại học Thương Mại… Về phía khách mời có TS. Lê Thống Nhất - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Trường học lớn Việt Nam (BigSchool); ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn VNPT; ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Vận hành và Tài chính Shopee); bà Bạch Dương - Co-Founder BetterCre Agency cùng đại diện của các doanh nghiệp khác và sinh viên từ các địa bàn lân cận như Đại học Sư phạm, Đại học Quốc gia, Đại học Giao thông vận tải…

Startup UniTour là hoạt động nằm trong hệ sinh thái của chương trình Sáng tạo khởi nghiệp, có nhiệm vụ tạo cơ hội kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) với cộng đồng, gồm các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực, các đơn vị truyền thông và đặc biệt lực lượng đông đảo các bạn sinh viên. Bên cạnh các hoạt động tự giới thiệu của các startup, chương trình còn tổ chức các buổi nói chuyện truyền cảm hứng, tọa đàm và những cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp dành cho các bạn sinh viên.

Chương trình diễn ra từ 8h đến 18h Chủ nhật ngày 21/8/2016 với các hoạt động chính: Tọa đàm, chia sẻ về chủ đề “Hiểu đúng về khởi nghiệp”“Đầu tư cho sản phẩm trước hay cho PR - Marketing trước?”; Tham quan gian hàng của 25 startups tiêu biểu và Mini Pitching (sinh viên có thể tham gia trực tiếp giới thiệu ý tưởng khởi nghiệp của mình với nhiều giải thưởng hấp dẫn); Nhảy flashmob cùng các startup tham gia sự kiện. Với những hoạt động đa dạng, chương trình đã thu hút sự tham gia của 25 doanh nghiệp và 3000 sinh viên.

Đặc biệt, buổi tọa đàm chủ đề “Hiểu đúng về khởi nghiệp”“Đầu tư cho sản phẩm trước hay cho PR - Marketing trước?” với sự chia sẻ của những nhân vật nổi tiếng: “ông già khởi nghiệp” TS. Lê Thống Nhất - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Trường học lớn Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Thái Hòa - Giám đốc Chiến lược của Tập đoàn VNPT; ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc Vận hành và Tài chính Shopee); bà Bạch Dương - Co-Founder BetterCre Agency đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng startups cũng như các bạn sinh viên.

Với sự chia sẻ chi tiết, chân thực của khách mời, sự tham gia nhiệt tình của các startups và các bạn sinh viên, chương trình “Startup UniTour” số đầu tiên tại Trường Đại học Thương Mại đã kết thúc trong một không khí vui vẻ hào hứng, đem lại kiến thức bổ ích cùng những cơ hội “vàng” để các startups cũng như các bạn sinh viên gặp gỡ, kết nối với các chuyên gia, báo giới và truyền thông.

Một số hình ảnh chương trình “Startup UniTour” lần thứ nhất tại Trường Đại học Thương Mại:



IMG_8977.JPG


_MG_8847.JPG


_MG_8900.JPG